Tây Ninh Đồng Hương Hội Họp Mặt Tân Niên

    597
    0
    SHARE

    SAN JOSE- BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

    Trưa Chủ nhật ngày 2 tháng tư năm 2023 vừa qua, đông đảo đồng hương Tây Ninh và nhiều quan khách đã đến tham dự buổi họp mặt tân niên tại nhà hàng Dynasty  khu thương xá Grand Century Mall trong không khí ấm áp, vui tươi, chứa chan đầy tình người sau cơn đại dịch Covid 19.

    Bác sĩ Nha khoa Trần Minh Khiết & Bác sĩ nha khoa Tô Mỹ Huệ hai MC điều hợp chương trình
    Hội Trưởng Hội Tây Ninh Cô Vân Lan Trương Chào Mừng Quan Khách
    Tân Ban Chấp Hành Tây Ninh Đồng Hương Hội
    Các Nhà Bảo Trợ  Chương trình sổ số nhận bằng Cảm Tạ do Ban Cố Vấn trao tặng

    Chúng tôi  nhận thấy  sự có mặt tham dự  của nhiều Hội Đoàn, Đoàn thể như  Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH Hải Ngoại,niên trưởng Thái Văn Hòa- Tổng Hội Trưởng  và phu nhân,niên trưởng Nguyễn Ngọc Thụy Tổng Thư Ký  và phu nhân.

    Hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia Bắc Cali  niên trưởng Nguyễn Tấn Lực và phu nhân, Hội Phó  niên trưởng Nguyễn Hinh và phu nhân. Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH Bắc Cali, Hội Trưởng Hà Đình Huy, Thủ quỹ niên trưởng Hoàng Đình Nghị và phu nhân.

    Có hai vị chính khách đến chung vui với Tây Ninh Đồng Hương Hội là Giám sát viên Cindy Chavez thuộc Quận Hạt Santa Clara và Luật sư Betty Dương- Chánh văn phòng  Giám sát viên Cindy Chavez. Tuy tất bật và rất bận rộn với buổi tiệc được diễn ra cùng ngày vào buổi sáng của chính mình, tiệc ra  mắt, tuyên bố tranh cử ghế Giám Sát Viên Quận Hạt Santa Clara District 2 trong năm 2024 nhưng Luật sư trẻ Betty Dương cũng đã đến tay bắt mặt mừng quý đồng hương và gởi lời chúc họp mặt thành công, vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc đến với Tây Ninh Đồng Hương Hội.

    Đại gia đình Sanh Sanh Đường gồm niên trưởng Huỳnh Túy Vân và phu nhân cùng con trai là Bác sĩ Huỳnh Anh Tăng Hội Phó nội vụ Hội Tây Ninh.

    Luật sư Lê Duy San cựu Hội Trưởng Hội Chu Văn An  và phu nhân Trần Phiêu Anh, cựu giáo sư trường nữ Trung Học Tây Ninh.

    Anh Lê Ngọc và anh Lợi Việt Nam Quốc Dân Đảng. Ông Mai Khuyên Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Ông Minh Đức Nguyễn  Văn Phép Hội Trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam Bắc Cali cùng Ban Chấp Hành gồm niên trưởng Nguyễn Đức Quyền, Nguyễn Hữu Phú, Lê Thi, cô Yến… cũng như đại gia đình Hội Võ Bị Quốc Gia VN.

    Giáo sư Nguyễn Tấn Thuận, cựu Hội Trưởng Hội An Giang và phu nhân.Ông bà Lưu  Hữu Hạnh Hội Trưởng Hội Liên Trường Tây Ninh Bắc Cali.

    Hội Truyền Thông Người Việt Bắc Cali Hội Trưởng Nhà báo Lê Văn Hải,Hội Phó ngoại vụ  Ký giả Nghê Lữ, Hội phó nội vụ Ký giả Hoàng Thưởng,Tổng Thư Ký Nhà báo Duy Văn,Phó Tổng Thư Ký Ký giả Cao Ly Sâm,Thủ Quỹ,Ký giả Vân Hằng, Ủy viên tài chánh Phóng viên Uyên Di.

    Nhà báo Lê Văn Hải tuy bận việc không đến tham dự được nhưng anh cũng  yểm trợ 200 dollars cho Ban tổ chức.

    Giới Truyền Thông còn có sự tham dự của cô Hạ Vân-Giám Đốc Đài Phát Thanh  Việt Nam Bắc Cali. Phóng viên Long Nguyễn Đài truyền hình VIETODAY và Phóng viên Như Hà Đài truyền hình Nét Việt.

    Nhiều giọng ca  hay miền Thung Lũng Hoa Vàng như  Thùy Nga, Lệ Hà,Ngọc Sương, Thiên Duyên, Anh Tuấn,Hoàng Vũ,Đặng Kim Hoa,Như Hà, Ngọc Hoa,Phương Thuận và ca sĩ thân hữu của Hội Tây Ninh như Bác sĩ Minh Khiết, Bác sĩ Hoàng Anh,ca nhạc sĩ Phú Biên, Hannah đã góp tiếng hát với những nhạc phẩm nổi tiếng như Gió Về Miền Xuôi,Chuyến Tàu Hoàng Hôn, Căn Nhà Ngoại Ô,Chiều Tây Đô, Gái Xuân, Đò Chiều,Con Yêu,Về Đây Nghe Em, Gió Hè Tuổi Thơ,Nhớ Một Chiều Xuân…tạo cho không khí buổi tiệc tăng thêm phần sinh động.

    Không những thế quan khách tham dự còn được Ông  Đồ Tuấn Võ viết Thư Pháp làm quà xuân lưu niệm.

    Luật sư Betty Dương bên bức Thư Pháp do anh Tuấn Võ viết tặng
    Niên trưởng Sanh Sanh Đường bên bức Thư Pháp do anh Tuấn Võ viết tặng tại Tiệc Tân niên Hội Tây Ninh.

    Bên cạnh nhiều quan khách tuổi hạc cao niên trên 80 tuổi còn có rất nhiều khuôn mặt trẻ tham dự, cháu Hoàng Minh 18 tuổi- Hậu Duệ Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức đi với ông nội của  cháu đến Event,chàng thanh niên trẻ khoe  với Ký giả là ”con thấy Event này vui quá…”

    Nói lên điều này để thấy đây là một buổi tiệc Tân Niên vui nhất, có sự thu hút đủ mọi lứa tuổi  nhất sau 4 năm kẻ thù vô hình Covid 19  hoành hành.

    Cháu Hoàng Minh Hậu Duệ Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức & Ký giả Sóng Thần

    Mở đầu chương trình là phần nghi lễ chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ và Việt  Nam Cộng Hòa cùng phút mặc niệm rất trang nghiêm do niên trưởng Nguyễn Cười đảm trách.

    Cô Vân Lan Trương Hội Trưởng Tây Ninh Đồng Hương Hội tâm tình và ngỏ lời Chào Mừng Quan Khách:” Thấm thoát thế mà Tây Ninh Đồng Hương Hội đã cùng nhau đón mừng 9 mùa xuân viễn xứ kể từ ngày  thành lập vào tháng 3 năm 2014. Nhìn lại những buổi tiệc Tân Niên họp mặt bên nhau bao năm qua, chúng ta cũng đủ nôn nao nghĩ đến niềm vui hội ngộ năm nay.

    Dù đại dịch Covid 19 vẫn còn chập chờn ám ảnh, một cơn đại dịch mà chúng ta đã phải đương đầu và chống chọi trong suốt ba năm qua cho đến bây giờ thì tạm yên ổn…

    Với Vaccine chích ngừa để ngăn ngừa những con vi khuẩn biến dạng từ Covid 19  như Omicron chúng ta đỡ lo lắng vì bệnh nặng có thể gây thiệt mạng. Và như thế Ban Chấp Hành Hội đã quyết định tổ chức họp mặt mừng xuân như những năm trước thời Covid.

    Ký giả Vân Hằng và cô Vân Lan Trương Hội Trưởng Hội Tây Ninh.

    Đón mừng năm mới chúng tôi không mong gì hơn là sự tiếp tục gắn bó và xây dựng của Cộng Đồng, của đồng hương Tây Ninh ngày một thăng hoa và thắt chặt để duy trì và phát triển Hội ngày một lớn mạnh.

    Kính mong quý vị hãy tiếp tay cùng kêu gọi con cháu, bạn bè cùng tích cực đóng góp vào những sinh hoạt của Tây Ninh Đồng Hương Hội như những buổi tiệc tân niên, những dịp  Picnic hè, đóng góp tài năng văn nghệ và những công tác xã hội trong tình tương thân tương trợ của Tây Ninh Đồng Hương Hội.

    Ước mong rằng trong năm 2023 chúng ta sẽ có dịp thực hiện  những chương trình đã  hoạch định từ những ngày thành lập Tây Ninh Đồng Hương Hội trong các công tác xã hội văn hóa của Hội nhằm thắt chặt tình thân ái giữa những người đồng hương Tây Ninh,nhất là khi chúng ta đã có Tân Ban Chấp Hành mới nhiệm kỳ 2023-2026 với những khuôn mặt mới sẵn sàng đóng góp tài năng  để xây dựng Hội mà  chúng tôi sẽ có dịp  ra mắt cùng quý vị  trong thời gian 3 năm nhiệm kỳ của chúng tôi.

    Trước thềm năm mới, thay  mặt Ban Cố Vấn, Ban Giám Sát và Ban   Ban Chấp Hành Tây Ninh Đồng Hương Hội, chúng tôi kính gởi đến quý vị những lời chúc tốt đẹp nhất của Xuân Quý Mão 2023.Kính chúc quý vị cùng gia quyến một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc, an khang thịnh vượng và vạn sư may mắn cát tường.Happy New Year!”

    Nhân dịp này Ban Tổ Chức cũng ra mắt  Tân Ban Chấp Hành, Ban Cố Vấn và Ban Giám Sát nhiệm kỳ 2023-2026 của Tây Ninh Đồng Hương Hội.

    Sau đó là phần trao  tặng  20 phần quà Xuân là những hộp trà sâm rất ngon biếu các vị quan khách từ 80 tuổi trở lên để tỏ lòng” Kính lão đắc Thọ”.

    Các vị cao niên từ 80 tuổi trở lên nhận quà biếu từ Ban Tổ Chức

    ”Ngày xuân nâng chén ta chúc nơi nơi.Mừng anh nông phu vui lúa thơm hơi.Người thương gia lợi tức.Người công dân ấm no.Thoát ly đời gian lao nghèo khó.Nhấp chén đầy vơi, chúc người người vui.Muôn lòng xao xuyến duyên đời…”‘

    Nhạc phẩm Ly Rượu Mừng của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương do Ban Hợp Ca  hát vang mở màn cho chương trình văn nghệ phong phú, đa dạng do hai emcee Phú Biên và  ca nhạc sĩ Duy Văn Trưởng Ban Văn Nghệ kiêm Hội Phó Ngoại Vụ Tây Ninh Đồng Hương Hội đảm trách.

    Ca sĩ Thùy Nga hát nhạc phẩm Tây Ninh Quê Mẹ sáng tác của ca nhạc sĩ Duy Văn

    Nếu như cặp song ca uyên ương , ca nhạc sĩ Phú Biên và ca sĩ Hannah trình bày hai  nhạc phẩm Tây Ninh Trong Nỗi Nhớ  và Gió Hè Tuổi Thơ do chính anh sáng tác và ôm đàn hát cùng bà xã rất hay tạo không khí ấm áp thì ca sĩ Thùy Nga chất giọng Bắc ngọt ngào truyền cảm đã làm lắng đọng tâm tư người nghe khi cô trình bày nhạc phẩm Tây Ninh Quê Mẹ do ca nhạc sĩ Duy Văn, người  Tây Ninh chính hiệu sáng tác:

    ”Dòng nước Sông Vàm đắp phù sa, quê hương quê mẹ  một tình nhà,Tây Ninh núi điện danh muôn thuở, anh dũng kiên cường một cõi xa.

    Nhớ những năm xưa thời chiến tranh, giặc về quê mẹ phá tan tành, nhà thờ thánh thất cùng thôn ấp, gây cảnh điêu linh cho dân lành.

    Mẹ già trốn giặc dưới hầm sâu.Miệng niệm ”Nam mô” lòng nguyện cầu, cho quê hương sớm tan chinh chiến, dân Việt Bắc Nam hết thảm sầu.

    Rồi một ngày kia như phép màu, quê hương, quê mẹ lại cùng nhau.Núi sông một dãi liền Nam Bắc. Trận chiến tương tàn bỏ lại sau.  Nhưng từ ngày ấy nhiều nỗi đau, đến với quê hương với đồng bào. Tây Ninh quê mẹ dân ly tán,cảnh biệt ly nhau lệ tuôn trào.

    Mẹ già nuốt lệ tiễn đưa con vào chốn tù lao thân xác mòn.Rừng sâu núi thẳm chôn đời trẻ. Khép kín đời trai với nước non”

    Dẫu không phải là Người cầm bút đa sầu đa cảm, dẫu không sanh ra thuộc thế hệ tham dự chiến tranh và cũng chưa một lần đặt chân đến vùng đất Tây Ninh, thế mà những ca từ giản dị của nhạc phẩm Tây Ninh Quê Mẹ đã làm  thấm đẫm tâm hồn người Sàigòn-người viết bài này.

    Tiết mục cổ nhạc với  Trích đoạn cải lương Nỗi Lòng Thái Hậu, trong trang phục kim sa lấp lánh, ca sĩ Đặng Kim Hoa và hai diễn viên phụ diễn đã mang những làn điệu vọng cổ mênh  mang  lên sân khấu khiến người xem nhớ về quê nhà, nhớ về câu hát quê hương làm xuyến xao lòng người viễn xứ.

    Ca sĩ Đặng Kim Hoa cũng là một người con của Tây Ninh.

    Trích đoạn cải lương Nỗi Lòng Thái Hậu

    Vâng, bất ngờ và thú vị khi vùng đất Tây Ninh có quá nhiều nhân tài, có rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, Bác sĩ đang hành nghề và đóng góp rất nhiều trong đời sống cho thành phố San Jose nói riêng và tiểu bang California nói chung.

    Xen kẽ  chương trình văn nghệ là chương trình  sổ số vui nhộn mà ai ai cũng mong đợi được may mắn trúng giải.

    Rất nhiều  bao lì xì đỏ thắm với giải nhất  tiền mặt là 300 dollars, giải nhì 200 dollars và giải ba là 100 dollars.

    Riêng  giải 100 dollars có đến 7 bao lì xì cho giải này và 5 bao lì xì giải Lucky Money đầu năm mỗi bao lì xì là 50 dollars.

    Thức ăn ngon, văn nghệ hay, sổ số tiền mặt nhiều vẫn chưa đủ, quan khách tham dự còn mê lả lướt trên sàn nhảy nữa nên chương trình khiêu vũ cũng được rất nhiều những đôi uyên ương dìu nhau theo tiếng nhạc.

    Buổi tiệc kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Lưu luyến chia tay nhau ra về ai cũng mong sẽ có dịp gặp lại nhau ở lần họp  mặt Tân niên năm sau.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

    Xin mời đọc giả xem Full Video dưới đây do Ký giả Duy Văn thực hiện