Home Cộng Đồng Họp Cộng Đồng Với Thị Trưởng San Jose

Họp Cộng Đồng Với Thị Trưởng San Jose

2000
0
SHARE
Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp
Thị Trưởng Sam Liccardo thuyết trình
Thị Trưởng Sam Liccardo thuyết trình

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
SÓNG THẦN SAN JOSE:
Chiều thứ bảy ngày 3 tháng 3 năm 2018 vừa qua, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tị Nạn Cộng sản, đất thủ phủ chính trị miền Thung Lũng Hoa Vàng,Bắc California đã có cuộc họp với Thị Trưởng San Jose.
Thư viện Educational Park Branch số 1772 đường Educational Park là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ tâm tình và trò chuyện với Thị Trưởng Sam Liccardo.
Ngoài một số đồng hương cư dân San Jose tham dự còn có sự hiện diện của Ban Đại Diện Cộng Đồng, Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Phạm Hữu Sơn,Cô Vân Lê chủ Tịch Học Khu East Side,Cô Vân Lan, Hội trưởng Tây Ninh Đồng Hương Hội Bắc Cali.
Giới chức chính quyền tham dự có Dân Biểu Tiểu Bang California Địa hạt 25 Kansen Chu và phu nhân. Nghị viên Nguyễn Tâm khu vực 7. Nghị viên Diệp Thế Lân khu vực 4.
Giới Truyền Thông tham dự có Phóng viên Mỹ Lợi-Việt Vùng Vịnh, Nhiếp ảnh gia Trương Xuân Mẫn báo Việt Tribune,Phóng viên Cao Ly Sâm Đài truyền hình Việt TV. Ký giả Duy Văn- Chủ Nhiệm kiêm Chủ Bút Tuần Báo Đời Mới, Ký giả Vân Hằng báo Sóng Thần Online & Modern Life Weekly Magazine.

Nghị viên Diệp Thế Lân phát biểu
Nghị viên Diệp Thế Lân phát biểu

Nghị viên Nguyễn Tâm phát biểu
Nghị viên Nguyễn Tâm phát biểu
Dân biểu Tiểu bang Kansen Chu phát biểu
Dân biểu Tiểu bang Kansen Chu phát biểu

Được biết cứ mỗi 6 tháng một lần, Thị Trưởng Sam Liccardo luôn dành thời gian gặp gỡ,thuyết trình, lắng nghe, trò chuyện và thảo luận với Cộng Đồng Việt Nam.
Cuộc họp lần này xoáy vào nhiều đề tài chính mà Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ được chọn là vấn đề đầu tiên để thảo luận.
Xen kẽ trong phần thảo luận là phần đặt câu hỏi và giải đáp thắc mắc của các tham dự viên.
Các câu hỏi đặt ra đều được Thị Trưởng Sam Liccardo giải đáp một cách thỏa đáng.
Khai trương vào tháng mười năm 2016, Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ đã hoạt động được gần một năm rưỡi.
Trung tâm có nhiều sinh hoạt dành cho giới trẻ và cũng có nhiều sinh hoạt dành cho giới cao niên như hát cho nhau nghe,tập thể dục dưỡng sinh…
Có 6 nhân viên người Việt với hai ngôn ngữ Anh-Việt để phục vụ Cộng Đồng.
Hiện nay chỉ có duy nhất Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ là có nhân viên của thành phố làm việc và được trả lương. Còn lại tất cả các trung tâm khác đều được điều hành bởi các tổ chức bất vụ lợi.
Trả lời cho câu hỏi không biết thành phố có còn ngân quỹ cho Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng và Vườn Truyền Thống Việt trong tương lai không ?

Cô Vân Lê-Chủ tịch Học khu East Side đặt câu hỏi với Thị Trưởng San Jose
Cô Vân Lê-Chủ tịch Học khu East Side đặt câu hỏi với Thị Trưởng San Jose

Dân biểu Tiểu bang Kansen Chu có mặt trong buổi họp trả lời là Tiểu bang sẽ có ngân quỹ dành riêng cho Trung Tâm và Vườn Văn Hóa.
Ông hứa sẽ ủng hộ công khố phiếu thành phố để xây dựng hạ tầng cơ sở và ông khuyến khích đồng bào liên lạc làm việc với văn phòng Dân biểu tiểu bang Kansen Chu và văn phòng Dân biểu tiểu bang Ash Kalra.
Thị Trưởng Sam Liccardo nói ông cũng hiểu rằng Cộng Đồng Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ hơn 40 năm nhưng cũng còn mới mẻ lắm trong vấn đề quản lý.
Vì vậy ông khuyến khích đồng bào hãy đến tham dự và đề xướng những ý kiến mới trong cuộc họp với Hội Đồng Thành Phố vào cuối tháng 3 năm 2018 sắp tới đây.
Dù tất bật tham dự nhiều event khác nhau diễn ra trong ngày nhưng Nghị viên Nguyễn Tâm cũng đến support Thị Trưởng San Jose, pha một chút hóm hỉnh, nghị viên Nguyễn Tâm bày tỏ ông làm việc với Thị Trưởng Sam Liccardo đã nhiều năm,nói chuyện với nhau nhiều, cãi nhau cũng nhiều, hứa hẹn cũng nhiều điều trong công việc và anh thấu hiểu Thị Trưởng là một người làm việc rất đắc lực cho Cộng Đồng và anh ủng hộ ông.
Nghị viên San Jose khu vực 4, nghị viên Diệp Thế Lân trả lời câu hỏi về vấn đề trục xuất.
Anh cho biết, cộng đồng Việt Nam chúng ta phần lớn là cộng đồng tị nạn, sang Hoa Kỳ hợp pháp và có giấy tờ đầy đủ, nhiều người nghĩ rằng vấn đề trục xuất không ảnh hưởng nhưng thực tế là có ảnh hưởng.
Hơn mười ngàn người Việt Nam hiện đang bị bắt giữ và một số người Việt Nam đang chờ bị trục xuất vì những vi phạm pháp luật.
Hiện nay tổ chức bất vụ lợi đã kiện chính quyền liên bang về vấn nạn này. Hy vọng là thành phố San Jose cũng sẽ có hành động gì đó để tiếp tay với tổ chức này.
Nghị viên Diệp Thế Lân bày tỏ, vào chính trường làm Nghị viên một năm nay, có mặt tại thành phố tham gia nhiều buổi họp hàng tuần,hàng ngày, anh nhận thấy mỗi khi có chuyện gì liên quan đến người Việt thì ít thấy đồng hương Việt Nam đến Tòa Thị Chính tham gia và góp ý kiến với Thành phố.

Phóng viên Vân Hằng & Nghị viên Diệp Thế Lân
Phóng viên Vân Hằng & Nghị viên Diệp Thế Lân

Bản thân Nghị viên Diệp Thế Lân cũng nhận được sự góp ý chân tình từ anh em báo giới, từ đồng hương là nghị viên Diệp Thế Lân ít gần gũi với Cộng Đồng sau khi đắc cử.
Nghị viên Diệp Thế Lân xin ghi nhận và hứa là trong thời gian tới anh sẽ gặp gỡ nhiều và tiếp xúc cũng như sinh hoạt với Cộng Đồng nhiều hơn để xóa đi khoảng cách xa lạ với Cộng Đồng.
Buổi họp càng lúc càng sôi nổi với nhiều đề tài thú vị cũng như nhiều câu hỏi hữu ích được đặt ra liên quan đến Vườn Truyền Thống Việt.
Tuyển dụng nhân viên cảnh sát, Bảo vệ quyền lợi cho người thuê nhà,Báo cáo những vụ việc đáng nghi ngờ, Những chương trình giáo dục và phát triển thanh thiếu niên.

Thị Trưởng Sam Liccardo &  Ký giả Sóng Thần Vân Hằng
Thị Trưởng Sam Liccardo & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Kế hoạch tạo điều kiện xây 25,000 căn nhà mới bao gồm 10,000 căn với giá cả phải chăng trong vòng 5 năm.
Ngoài ra thành phố còn giúp 990 cựu chiến binh vô gia cư ổn định chỗ ở.
Chương trình miễn học phí hai năm college cho 1,500 học sinh gia đình thu nhập thấp. Hỗ trợ việc làm cho cư dân từ 14 đến 29 tuổi.
Những em học sinh mới tốt nghiệp trung học muốn tìm công việc ngắn hạn,những công việc làm mùa hè để có thêm thu nhập, trau dồi thêm kỹ năng…
Các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ. Tham khảo về cách khởi nghiệp và quản lý thương vụ.Tăng cường việc sử dụng năng lượng tái tạo của thành phố. Điện khí hóa giao thông,biến thành phố San Jose thành một thành phố thân thiện với môi trường hơn.
Chương trình khuyến khích các dân cư chung tay để làm sạch và cải thiện thành phố. Chương trình thu gom vật liệu phế thải như nệm,tivi,sofa,v.v…
Số điện thoại liên lạc để pick up đồ phế thải là California Waste Solutions 408-213-7800 nếu cư dân vùng Downtown hay north,east và south San Jose.
Nếu West San Jose thì gọi Gren Team of San Jose số 408-282-4400
Cuộc họp kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày, đồng bào ra về với niềm hân hoan khi có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về thành phố thân yêu nơi mình đã chọn để an cư, lạc nghiệp và vui sống.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com