Home Giải Trí Nữ ca sĩ Kim Duyên-Với Tất Cả Tình Yêu Tôi Đã...

Nữ ca sĩ Kim Duyên-Với Tất Cả Tình Yêu Tôi Đã Hát

1937
4
SHARE

       

Ca sĩ Kim Duyên
Ca sĩ Kim Duyên & Phu Quân

               PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

Nếu như Event của tất cả các Hội Đoàn, Đoàn Thể Quốc Gia nhằm mục đích đóng góp, xây dựng và phát triển Cộng đồng, bảo tồn, phát huy,giáo dục truyền bá, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống cho thế hệ mai sau thì chương trình văn nghệ đấu tranh trong mỗi event luôn có tầm quan trọng không thể tách rời được.

Nhiều ca sĩ địa phương đã đem nhiệt huyết thanh xuân với tất cả tâm tình, đem tài năng ca hát phục vụ Cộng đồng vô vị lợi,họ xứng đáng được Truyền Thông báo chí ghi nhận sự cống hiến đó mà nữ ca sĩ Kim Duyên là nhân vật điển hình.

Ký giả Vân Hằng & ca sĩ Kim Duyên

Tôi quen và biết ca sĩ Kim Duyên trong một lần được Tòa Soạn Báo cử đến Lake Cunningham Tường Thuật Event Picnic Hè Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Bắc California.

Hôm đó trời mùa hè miền Thung Lũng Hoa Vàng gay gắt nắng, trong tà áo dài xanh,xanh màu biển trời mênh mông, mái tóc ngắn kiểu demi garcon, ca sĩ Kim Duyên cất cao tiếng hát nhạc phẩm Anh Về Với Em của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh.

“ Anh biết không những chiều,khi sương thu giăng giăng

Em nhớ xưa chúng mình hay đi trên đường vắng

Anh nhớ xưa một lần lặng ngắm ánh mây trôi

Làm người yêu lính chiến mấy ai gần nhau…”

 

Giọng ca quá ngọt ngào, đầy tình cảm sâu lắng thiết tha, chinh phục được trái tim người nghe dù giữa sân khấu ngoài trời rộng lớn bao la,nắng gió dễ làm không khí bị loãng nhưng sao tuyệt vời quá, chị đã ca diễn rất sôi động,mang cả một bầu trời YÊU trở lại trong lòng những người lính già xa quê hương hôm đó có mặt tham dự, gợi họ nhớ về đời trai trẻ mang lý tưởng,mang ý chí kiêu hùng đi trong lửa đạn của cuộc chiến tranh khốc liệt với đời binh nghiệp mà nhớ người yêu nơi hậu phương.

Kim Duyên hát như đem cả một vùng trời ký ức xa xôi, Kim Duyên hát như đem cả một dòng sông kỷ niệm quay về với hiện tại làm thấm đẫm tâm hồn người nghe là những cựu Quân Nhân, những cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH…

Một dịp khác đi viết báo ở Event Lễ Giỗ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm do Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị tổ chức ở Trung Tâm Văn Hoá Việt-Mỹ tôi lại có duyên gặp gỡ nữ ca sĩ Kim Duyên.

Hôm đó chị trình bày nhạc phẩm Bài Ca Hạnh Ngộ của nhạc sĩ Lê Uyên Phưong cũng rất hay.

Thói quen nghề nghiệp của người làm báo,ngoài việc để mắt đến ca sĩ Cộng đồng về tài ca hát, cánh phóng viên chúng tôi còn để ý đến personality.

Không chỉ đến đóng góp tiếng hát mà khi thấy Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị thiếu người giúp việc chuẩn bị thức ăn bỏ vào hộp cung cấp ẩm thực đến cho quan khách tham dự, ca sĩ Kim Duyên đã cùng phu quân là anh Dân Huỳnh xắn tay áo lên đứng suốt mấy tiếng đồng hồ liền cắt chả lụa, cắt bánh mì, bỏ thức ăn vào hộp…

Lặng thầm giúp đỡ bằng tinh thần quan tâm ân cần luôn là đức tính tốt mà chúng tôi nhìn thấy được ở ca sĩ Kim Duyên.

 

Tôi chợt hiểu ra rằng những công việc từ thiện chị hay làm, quỹ thời gian và công sức chị giúp hát cho rất nhiều Chùa trong những chương trình gây quỹ từ thiện quả là xuất phát từ tấm lòng.

 

Dòng đời cứ thế trôi, tôi đi viết báo hết event này đến event khác và dường như event nào cũng được nghe tiếng hát Kim Duyên và luôn thấy chị có ông xã đi theo tháp tùng, ủng hộ những công việc vợ mình làm.

Quả thật, đó chính là hạnh phúc “đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”

 

Ngày 9 tháng 2 năm 2020 vừa qua trong chương trình Hội Ngộ Mừng Xuân Canh Tý 2020, Chào Mừng 30 Năm Thành Lập Hội Ái Hữu Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Bắc Cali và 25 Năm Thành Lập Quỹ Tương Tế Cảnh Sát Quốc Gia và Thân Hữu tại nhà hàng sang trọng Dynasty với gần 500 quan khách tham dự, Trưởng Ban Văn Nghệ kiêm Hội Trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH- ca nhạc sĩ Duy Văn đã mời nữ ca sĩ khả ái Kim Duyên góp tiếng hát cho chương trình văn nghệ rất hay và ý nghĩa này.

Ký giả Vân Hằng đứng giữa các Thân Hữu

Không bỏ lỡ cơ hội ngồi chung bàn tiệc, Phóng viên Sóng Thần Online đã có cuộc phỏng vấn ngắn dành cho nữ ca sĩ Kim Duyên phút trải lòng với độc giả Sóng Thần Online.

 

Xin chào nữ ca sĩ xinh đẹp Kim Duyên, xin chị gởi lời chào đến độc giả Sóng Thần Online.

Duyên xin chào nữ Ký giả Vân Hằng và xin chào độc giả khắp năm châu trên trang báo điện tử Sóng Thần Online.

Chị có tâm sự đầu xuân gì vui kể với độc giả Online của Sóng Thần Media ?

Tâm sự đầu xuân ư ? Duyên vui và hạnh phúc khi nhận được những tình cảm yêu thương và những tràng pháo tay của quý đồng hương trong các chương trình văn nghệ có Duyên góp mặt suốt nhiều năm qua.

Vì với Duyên được ca hát cho đời đã là một điều diễm phúc nhưng bây giờ được trò chuyện tâm tình với độc giả trên báo nữa thì đấy chính là một món quà tinh thần vô giá mà Duyên trân quý.

Chị có thể kể sơ qua về những hoạt động ca hát Tết ở những chương trình Đại Nhạc Hội Xuân hay chương trình văn nghệ nào mà chị sẽ tham gia góp mặt ?

Vân Hằng ơi, Tết Văn Hóa Cổ Truyền luôn là những cái Tết hải ngoại mà người Việt tha hương chúng ta cố gắng tổ chức hàng năm.

Năm nay lại là năm đặc biệt kỷ niệm 45 năm Xuân Viễn Xứ của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản nữa nên Duyên hân hạnh được tham gia góp mặt ở Hội Chợ Tết Fairgrounds được tổ chức vào hai ngày 25- 26 tháng giêng nhằm ngày mùng một và mùng hai Tết tại thành phố San Jose,Hội Chợ Tết Fresno và Hội Chợ Tết Oakland.

Và còn một niềm vui mới trong năm nay là ngày 19 tháng giêng Duyên hát trong chương trình thu hình DVD 15 của Trung Tâm Tình Nghệ Sỹ mà trong đó hai nhạc phẩm Về Dưới Mái Nhà của nhạc sĩ Xuân Tiên và nhạc phẩm Lời Yêu Thương của nhạc sĩ Đức Huy. Hai nhạc phẩm hay này Duyên sẽ song ca chung với ca sĩ trẻ Hàn Thái Tú và nữ ca sĩ Như Mai.

Lễ Độc Lập Hoa Kỳ năm nay, đúng vào ngày July 4TH ,2020 Duyên sẽ góp mặt trong chương trình Đại nhạc hội ca múa nhạc kịch và Cuộc thi Hoa Hậu Ms.Mrs & Mr. trực tiếp thu hình phát hành DVD với trung tâm Viet World USA tại Đại hý viện M3 Anaheim thuộc miền Nam California.

Duyên sẽ song ca nhạc phẩm Con Yêu một ca khúc ngoại quốc rất hay được chuyển ngữ thành 26 thứ tiếng và lan tỏa ra khắp thế giới trong đó có phiên bản dịch sang tiếng Việt.

Bài hát có giai điệu đẹp và ca từ mang đậm bản sắc Việt mà Duyên rất thích, Duyên sẽ hát chung với ca sĩ Như Mai nhạc phẩm này.

Chị có thể bật mí đôi chút về mái ấm gia đình nhỏ của mình?

Duyên và ông xã đã góp gạo thổi cơm chung có đến 30 năm rồi nhưng vợ chồng luôn hoà thuận, cơm vẫn lành và canh vẫn ngọt.

Duyên có một con trai và một con gái, các con cũng đã khôn lớn, trưởng thành, rất ngoan ngoãn, hiếu thảo và học hành thành tài.

Ông xã thích sinh hoạt trong liên đoàn hướng đạo còn Duyên thích sinh hoạt trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tuy nhiên hai đứa luôn hỗ trợ tinh thần cho những đam mê riêng của nhau.

Trước thềm năm mới, Duyên xin gởi đến khán giả yêu âm nhạc nói chung và độc giả của Sóng Thần Online nói riêng một năm mới an khang, hạnh phúc, dồi dào sức khoẻ và tấn lộc, tấn tài…

Xin cảm ơn nữ ca sĩ Kim Duyên và xin chúc cho tiếng hát của chị luôn vút cao giữa biển bờ âm nhạc và ở lại trong trái tim khán giả mộ điệu gần,xa.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

 

Ký giả Vân Hằng & ca sĩ Kim Duyên
Maria Nga Lê- Ca sĩ Kim Duyên-Ký giả Vân Hằng & Ca sĩ Kim Hoa

 

4 COMMENTS

Comments are closed.