Ca sĩ Jenny Quan Nhận Bằng Khen Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Từ Dân Biểu Liên Bang Ro Khanna

    880
    0
    SHARE
    Ca sĩ Jenny Quan( đứng giữa )nhận bằng khen Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa tại Tiền Đình Quận Hạt Santa Clara
    Tân Thị Trưởng Matt Mahan & ca sĩ Jenny Quan
    Ca sĩ Jenny Quan

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG 

    SAN JOSE-BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

    Sáng chủ nhật ngày 8 tháng giêng năm 2023 tại Tiền đình Quận Hạt Santa Clara, nữ ca sĩ Jenny Quan,người luôn đem tiếng hát lời ca phục vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali, cô đã vinh dự nhận bằng khen  Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa từ Dân Biểu Liên Bang Ro Khanna.

    Ca sĩ Jenny Quan nhận bằng khen từ Dân Biểu Liên Bang Ro Khanna

    Buổi lễ trao bằng khen này còn có sự hiện diện rất vinh dự của Tân Thị Trưởng thành phố San Jose, ông Matt Mahan, Dân biểu tiểu bang Ash Kalra, Giám Sát Viên Cindy Chavez,Giám Sát Viên Otto Lee, Thị Trưởng thành phố Fremont Lily Mei,Tân Nghị Viên San Jose Khu vực 7 Biên Đoàn và anh Phương Nguyễn đại diện  văn phòng Thượng Nghị Sĩ Dave Cortese.

    Quả thật đây là một niềm tự hào và hãnh diện cho thế hệ con cháu của các Cựu Quân Nhân,những người hùng đã một thời hy sinh tuổi trẻ, dấn thân cho cuộc chiến,chẻ đôi sông núi trong đời binh nghiệp để hôm nay truyền lửa tôn vinh màu cờ Tự Do cho con cháu mình trên bước đường lưu vong theo mệnh nước nổi trôi.

    Vâng, nhắc đến Jenny Quan hay còn được biết đến với tên gọi  là ca sĩ Như Thủy thì có lẽ không một ai sống ở miền Thung Lũng Hoa Vàng mà không biết đến cô ca sĩ có rất nhiều đóng góp cho Cộng Đồng cũng như tính tình dễ thương này.

    Ký giả Sóng Thần Vân Hằng & Ca sĩ Jenny Quan

    Là một trong những tiếng hát góp mặt ở  nhiều chương trình văn nghệ đấu tranh,văn nghệ Tri Ân Chiến Sĩ giúp Thương Phế Binh Quân Lực VNCH hay những Event Chính Trị của các Hội Đoàn, Đoàn Thể Quốc Gia, tiếng hát của Jenny Quan ít nhiều đã góp phần  tô điểm thêm sự hào hùng,nét sôi động, tăng sự phong phú cho những Sinh Hoạt Cộng Đồng.

    Ký giả Sóng Thần khi đi Tường Thuật Event suốt nhiều năm qua đã được nghe và biết đến Jenny Quan nên  người viết chọn ca sĩ  Jenny Quan là gương mặt trò chuyện cuối tuần của báo Sóng Thần Online.

    *Xin chào ca sĩ Jenny Quan, chị có thể cho biết vì sao chị thích hát nhạc lính và thường chọn màu áo trận hay những tà áo dài truyền thống  khi xuất hiện trên sân khấu?

    Jenny Quan xin mến chào nữ Ký giả xinh đẹp Vân Hằng và thân chào quý đọc giả của báo Sóng Thần Online.

    Jenny Quan rất vui và hân hạnh được tiếp chuyện với Nhà báo hôm nay.

    Ca sĩ Jenny Quan trong tà áo dài truyền thống, cô hát tại Event của Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH

    Trả lời câu hỏi của Vân Hằng,Jenny Quan là ái nữ của ông Quản Đức Me- Cựu Sĩ Quan Trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt Khóa 8 Hoàng Thúy Đồng.Có Cha là Sĩ Quan Võ Bị nên  Jenny Quan yêu lắm màu áo trận và mê hát nhạc tiền chiến, nhạc lính lắm.

    Vâng, nhạc lính hay  nhạc tiền chiến luôn là dòng nhạc vàng muôn thuở và những ca khúc bất hủ đó dù đã  được các nhạc sĩ nổi tiếng viết từ thời quê hương Việt Nam mình còn chìm đắm trong khói lửa chiến tranh, vậy mà đến bây giờ nghe lại vẫn không có cảm giác chán và người hát, hát mãi cũng cứ thấy yêu mãi không thôi.

    Còn về tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam thì Jenny Quan thấy đó là trang phục đẹp nền nã và rất duyên dáng Việt Nam nên Jenny Quan thích chọn trang phục áo dài để lên sân khấu.

    Vân Hằng ơi,chúng ta mất quê hương vì đất nước đã bị  Cộng Sản Việt Nam đánh cắp. Chúng ta không còn sống ở quê hương nhưng quê hương luôn sống và luôn ngự trị trong trái tim mỗi người con dân Việt tha hương khắp muôn phương.

    *Nhiều lần nhìn thấy Jenny Quan trong hình ảnh cầm Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bước đi trang nghiêm trong đội hình của Nhóm Thanh Niên Cờ Vàng những ngày Tưởng Niệm Lễ Quốc Hận 30 tháng 4 ngoài tiền đình Quận Hạt Santa Clara.Hay rước đuốc trong chương trình Hát Cho Nhân Quyền Việt Nam…

    Và  cũng nhiều lần chị bày tỏ thái độ rạch ròi giữa lằn ranh Quốc -Cộng qua  hình ảnh đốt cờ máu,dẫm đạp lên màu cờ của Cộng sản, tâm tư chị thế nào?

    Cảm ơn Vân Hằng đã đặt câu hỏi rất hay này, tình yêu quê hương và yêu màu cờ chính nghĩa, màu cờ mà cha mình đã sống và cống hiến cả một đời tuổi trẻ của cha nên Jenny Quan luôn yêu quý Lá Cờ Thiêng, không chấp nhận chế độ Cộng sản và  không chấp nhận lá cờ máu.

    Dù thân sinh không còn nữa nhưng Jenny Quan vẫn sinh hoạt trong Nhóm Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu-Hậu Duệ của Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt và cứ mỗi hai năm trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam tổ chức Đại Hội tại miền Nam Cali là Jenny Quan luôn có mặt tham dự cùng các chú, bác thế hệ trước.

    *Tết Quý Mão 2023 đang đến gần, Jenny Quan có lời chúc Xuân gởi đến quý đồng hương cũng như quý bạn đọc của Sóng Thần Online?

    Vâng, cảm ơn nữ Ký giả Vân Hằng đã tạo cơ hội cho Jenny Quan có được cuộc trò chuyện cuối tuần thú vị quá, giữa tiết trời lành lạnh bão rớt thổi về mà được trải lòng mình thì Jenny Quan thấy ấm áp lắm.

    Nhân tiện qua báo Sóng Thần Online, cho phép Jenny Quan gởi lời chúc Xuân đến quý Hội Đoàn,Đoàn Thể Quốc Gia,quý đồng hương,quý bạn bè thân hữu và nhất là các chú các bác Cựu Quân Nhân …

    Kính chúc tất cả một mùa Xuân an khang,thịnh vượng, sức khỏe dồi dào và hạnh phúc, an lạc, thanh bình…

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

     

    Nhiều hoa hồng do khán giả tặng cho ca sĩ Jenny Quan khi cô hát nhạc phẩm Để Trả Lời Một Câu Hỏi của cố nhạc sĩ Trúc Phương