Ngày Hội Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia VNCH

    1091
    0
    SHARE

    Chiến hữu Nguyễn Đức Túc-Chiến hữu Thái Văn Hòa- Chiến Hữu Nguyễn Ngọc Thụy

         Ban Chấp Hành Của Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia

    PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

    SAN JOSE-CALIFORNIA – Vào ngày 1 tháng 6 năm 1972, Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã ký sắc lệnh công nhận ngày 1 tháng 6 hàng năm là ngày Cảnh Sát Quốc Gia VNCH theo lời đề nghị của Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Tư Lệnh Cảnh Sát.

    Hôm nay để đánh dấu 50  năm ngày Truyền Thống của ngành, dù tha hương viễn xứ  theo vận mệnh  đất nước nổi trôi nhưng đông đảo các cựu cảnh sát ở khắp muôn phương đã hội tụ về thủ phủ chính trị của người  Việt Quốc gia tị nạn Cộng sản miền Thung Lũng Hoa Vàng tham dự ngày Hội Truyền Thống của Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH.

    Đặc biệt sự có mặt tham dự của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình và cựu Giáo sư Tiến sĩ Trần An Bài, người Thầy cũ dưới mái trường xưa,đã hỗ trợ tinh thần cho các anh Cảnh Lực năm nào nay vẫn luôn trân quý , gìn giữ màu cờ sắc áo…

    Buổi lễ được diễn ra tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ tọa lạc tại số 2072 Lucretia Ave thuộc thành phố San Jose, Bắc California rất trang nghiêm, xúc động, ấm áp tình thân hữu.

    Sau phần nghi thức chào cờ Việt Mỹ và phút mặc niệm là phần Lễ rước Quốc Kỳ và Hiệu Kỳ CSQG,Lễ Dâng Hương, Đặt Vòng Hoa và Truy Điệu  với  sự điều hợp chương trình  của các Chiến hữu Thái Văn Hòa, Nguyễn Ngọc Thụy, Trần Đức Túc và Lê Văn Thụy.

    Chiến hữu Nguyễn Tấn Lực-Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ  lời chào mừng và cảm ơn quý niên trưởng, quý quan khách, quý cơ quan truyền thông báo chí, thế hệ hậu duệ đã đến tham dự.

    Anh tâm tình về ‘’vết thương chung của toàn dân tộc,Mẹ Việt Nam đang hấp hối từng cơn qua căn bệnh nan y bị hán hoá do nhà cầm quyền Cộng Sản và Đảng Cộng Sản rước vào. Để thực hiện ý đồ này Đảng Cộng Sản Việt Nam đã xử dụng lực lượng cảnh sát và công an của họ để bắt bớ giam cầm những  người không cùng quan điểm với họ. Không bảo đảm được an ninh, trật tự xã hội. Những tệ nạn xã hội hàng ngày xảy ra tại Việt Nam.

    Tài sản  và tính mạng người dân không được an toàn, bảo vệ, sau 47 năm, tất cả người dân trong nước cũng nhìn thấy được và thấy ngậm ngùi  nuối tiếc cho một Chế độ VNCH, dân chủ tự do và một lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia VNCH với phương châm bảo vệ tổ quốc thi hành luật pháp quốc gia, bảo vệ an ninh và  tài sản của người dân.

    Và hôm nay để kỷ niệm 50 năm ngày Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia như là một tiếng chuông để chúng ta thấy rằng Chính nghĩa quốc gia dân tộc thuộc về chúng ta và chúng ta luôn hãnh diện tự hào là một chiến sĩ, là một sĩ quan, là một binh sĩ  trong lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia VNCH.’’

    Tiếp theo là lời phát biểu của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, ông gởi  đến  quý chiến hữu và gia đình cũng như quan khách tham dự lời chúc sức khoẻ an lành và may mắn nhất. Đồng thời ông cũng cảm ơn các chiến hữu đã sát cánh cùng ông phục vụ đất nước quê hương trong thời chiến tranh gay go, khốc liệt.

    Lực lượng CSQG hào hùng và mọi người đều thấy rõ Saigon trước năm  1975 rất an lành không bị cướp bóc,không bị tàn phá, ông nhiệt tình cảm ơn quý chiến hữu đã giúp đỡ ông trên mọi chiến tuyến.

    Ôn cố tri tân, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình nhắc lại khi còn là Tư lệnh CSQG , một lực lượng được coi như là quân binh chủng độc lập, ông muốn có thêm ngày Cảnh Lực nên đã đệ trình lên Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu ban hành cấp bậc của CSQG có giá trị  ngang hàng với Quân Lực VNCH.

    Ông bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến hữu, chiến binh đã nằm xuống trước và sau 1975 cũng như đã bỏ mình trong chốn lao tù Cộng sản. Ông hãnh diện khi thấy các chiến hữu của mình vẫn giữ vững truyền thống hàng năm.

    Tôi hy vọng các hậu duệ sẽ kiên cường tổ chức ngày Truyền Thống CSQG hàng năm và mãi mãi

    Bên dưới hàng ghế quan khách tham dự, những tràng pháo tay giòn giã vang lên khắp khán phòng.

    Nếu  cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình nói về nguồn gốc và ý nghĩa của  ngày Truyền Thống CSQG thì niên trưởng Trần Quang An-Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Tổng Hội CSQG đã phát biểu về thời đệ nhị Cộng Hòa.

    Năm 1966 Học viện Cảnh Sát Quốc Gia được thành lập để đào tạo các Sĩ Quan Cảnh Sát với đầy đủ khả năng chuyên môn lẫn quân sự.

    Ngày 1 tháng 6 năm 1971 là khởi đầu cho cuộc cải tổ ngành CSQG theo quy chế quân sự chứ không theo quy chế hành chánh trước kia để có đủ khả năng chiến đấu trực diện chống Cộng sản. Điểm đặc biệt là lực lượng CSQG  trực thuộc chính phủ VNCH chứ không nằm trong Bộ Quốc Phòng.

    Lực lượng CSQG là một lực lượng  do vị Tư Lệnh được Tổng Thống bổ nhiệm.

    ’ Tổ  Quốc chúng ta  luôn luôn ta trung thành, Cảnh sát Quốc gia công minh liêm chính, thề đem tâm  trí với can trường, dựng xây quê hương và tranh đấu. CSQG công tâm thi hành, Cảnh sát chúng ta phục vụ dân chúng,cùng nhau tái thiết nước non nhà,nguyện xây an ninh nơi hậu phương.

    Cảnh sát Quốc gia, Cảnh sát Quốc gia giúp đồng bào trong cơn nguy khó, Cảnh sát Quốc gia, Cảnh sát Quốc gia  trên con đường chính nghĩa tự do.’’

     Nhạc sĩ Y Vân đã viết rất hay bản hùng ca  Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc,nhạc phẩm  này đã được quý phu nhân  hai miền Nam-Bắc Cali của Hội cùng cất cao tiếng hát.

    Cũng không quên nhắc đến ca nhạc sĩ, chiến hữu Hà Đình Huy,Hội trưởng Hội Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH,một chiến hữu luôn đầy ắp lửa nhiệt tình, xông xáo và dành nhiều tâm huyết  trong tất cả các chương  trình văn nghệ của Hội  suốt mấy mươi năm dài.

    Trong tà áo dài xanh thướt tha, ban hợp ca của quý phu nhân đã hòa giọng thiết tha, tình cảm  làm nổi bật và  tôn vinh  nét hào hùng của ngành Cảnh sát Quốc gia VNCH khiến người nghe nhún nhảy theo từng điệu nhạc  hào hứng, sôi động…

    Vâng, những người vợ thủy chung sắt son một thời đã trộn niềm đau se thắt, đã trải qua bao đắng cay,nghiệt ngã,vất vả lặn lội nuôi chồng trong chốn lao tù cải tạo bởi giặc cộng vào đốt phá quê hương đem màn đêm thê lương phủ kín sông núi  miền Nam Việt Nam khi Sàigòn thất thủ và hôm nay vẫn gắn bó bên chồng trong những ngày Truyền Thống của Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH hàng năm. Ôi đẹp làm sao  và quý hoá biết bao khiến thế hệ cầm bút trẻ chúng tôi, thế hệ không tham dự chiến tranh cảm thấy xúc động khi tham dự Event đáng nhớ này.

    Buổi lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày. 

    PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

    Quan khách tham dự

    Ban hợp ca của quý phu nhân hai miền Nam-Bắc California

                                             Ký giả Sóng Thần đến Event

                              Hội trưởng Nguyễn Tấn Lực-Trưởng ban tổ chức

            Ký giả Sóng Thần và Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình

     

     

    Bác sĩ Trần Quang Khải- thế hệ hậu duệ thăm hỏi cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình.

    Quý Phu Nhân hát vang bản hùng ca Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc của cố nhạc sĩ Y Vân

    PHỎNG VẤN CỰU THIẾU TƯỚNG NGUYỄN KHẮC BÌNH NHÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG CSQG/VNCH – YouTube