Home Cộng Đồng San Jose Đêm Đòi Quyền Đối Xử Công Bằng Với Công Ty...

San Jose Đêm Đòi Quyền Đối Xử Công Bằng Với Công Ty California Waste Solutions

1901
0
SHARE

All MediaSong Than Onlie
EMLPOYEE
Tong giam doc cong ty
Tong Giam Doc

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
SÓNG THẦN SAN JOSE- CALIFORNIA

Thư Mời Tham Dự Buổi điều trần của Công Ty California Waste Solutions với Hội Đồng Thành Phố San Jose sau khi được phổ biến rộng rãi đến Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California đã được đón nhận và đáp ứng trong thời gian ngắn nhất.
Vào lúc 1 giờ 30 chiều thứ ba ngày 15 tháng giêng năm 2019 vừa qua,dù thời tiết ẩm ướt của một ngày mưa không ngừng rơi nhưng đông đảo đồng hương, tăng ni, Phật tử đã đến Tòa Thị Chính Thành Phố San Jose để hỗ trợ Công ty thu gom rác tái chế.

Buổi Điều Trần Đòi Đối Xử Công Bằng đã thu hút sự quan tâm chú ý hàng đầu của hầu hết tất cả các cơ quan ngôn luận Truyền Thông Việt ngữ khắp tiểu bang California.

Đông đảo các Nhà báo, Phóng viên, Ký giả, đại diện và chuyên viên của các cơ quan truyền thông, báo chí, truyền thanh và truyền hình từ khắp mọi miền Nam, Bắc California cũng như các phóng viên ở xa tận San Diego của các báo, đài đã đến ghi hình, phỏng vấn và thực hiện Phóng Sự Cộng Đồng,ngõ hầu gióng lên tiếng trống cũng như yểm trợ tinh thần qua phương tiện truyền thông để có thể đưa tin tức nhanh nhất đến với đồng bào khắp nơi trên thế giới biết được sự đối xử bất công của Hội Đồng Thành Phố San Jose đối với một công ty doanh thương của Người Mỹ gốc Việt.
Phóng viên ghi nhận sự có mặt của Nhà báo Huỳnh Lương Thiện-Chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Mõ San Francisco, Ký giả Duy Văn- Chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần báo Đời Mới,Phóng viên Vũ Hoàng Lân, Phố Bolsa TV, Phóng viên Mỹ Lơi, Việt Vùng Vịnh,Phóng viên Như Hà- Nghê Lữ- đài truyền hình Nét Việt, Thầy Thích Quảng Bảo-Đài Truyền Hình VietBay, Phóng viên Trung Cang đài truyền hình VIETODAY.Phóng viên Derek Phạm- Chương Trình Nửa Vòng Trái Đất TV, Hồng Thắm-Khoa Nguyễn đài truyền hình VIETV, Nhà báo tự do Trường Kỳ,Nhà báo Lê Bình báo điện tử Nàng Thế Kỷ XXI,Ký giả Đoàn Trọng Little Saigon TV, Ký giả Vân Hằng báo SóngThần Online. Xướng ngôn viên Mai Hân- đài phát thanh Little Saigon Radio. Phóng viên Vũ Nhân- Carolyn Quyên Quyên đài truyền hình SBTN.Xướng ngôn viên Phương Thư- Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao, Nhà báo Tự Do Trường Kỳ…
Có thể nói đây là một buổi điều trần mà giới Truyền Thông cũng như đồng bào tham dự vất vả nhất vì sự chờ đợi. Nhưng tất cả đều kiên nhẫn chờ đợi và ngồi lại cho đến giây phút cuối.
Điều này nói lên tinh thần đoàn kết tạo nên sức mạnh Cộng đồng của đồng bào đất thủ phủ chính trị miền Thung Lũng Điện Tử Silicon Valley.
Có mặt từ lúc 1 giờ 30 trưa nhưng phải đợi đến 6 giờ tối mới được Hội đồng Thành Phố xem xét sự việc và bỏ phiếu bầu.
Buổi điều trần của công ty California Waste Solutions kéo dài nhất trong ngày với suốt hơn 4 tiếng đồng hồ liền và có đông đảo tham dự viên phát biểu nhiều nhất mà phóng viên ghi nhận được.
Thật cảm động khi nghe những tâm tư, nguyện vọng của chính những công nhân người Mỹ gốc Hispanic làm việc thâm niên với công ty California Waste Solutions 20 năm, 25 năm, tất cả đều cho biết rằng họ hạnh phúc, yêu thích công việc vì đã nuôi sống họ và gia đình.

50095615_10213214290302375_972007895732322304_n

50241637_10213214288662334_5011875265589018624_n

49938463_10213205320478135_8221295418680541184_n

Thật xúc động khi nhìn thấy nhiều cụ cao niên là dân cư của thành phố San Jose lần lượt lên phát biểu, bày tỏ sự lo lắng về sự đối xử bất công của Hội Đồng Thành Phố đối với Công ty của người Mỹ gốc Việt mà họ hài lòng về cách phục vụ và yêu mến.

Bản thân người viết cũng lên phát biểu và khẩn khoản yêu cầu Hội Đồng Thành Phố xem xét việc gia hạn hợp đồng cho Công ty này.

Cựu Nghị viên Nguyễn Tâm, cô Trà Mi, Executive Director, ông David Dương Tổng giám đốc, anh Victor Dương, Phó giám đốc công ty cũng hoà trong dòng người tham dự viên bước lên podium phát biểu.
Sau khi thảo luận và bỏ phiếu bầu, Hội Đồng Thành Phố quyết định gia hạn cho công ty California Waste Solution thêm 30 ngày nữa kể từ ngày 15 tháng giêng năm 2019 để có thể làm việc và thoả thuận với sở tài nguyên và môi trường.

Kết thúc buổi điều trần vào lúc 10 giờ đêm cùng ngày đồng hương đến tham dự buổi ăn tối thân tình tại nhà hàng Dynasty.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com