Home Cộng Đồng Buổi Cơm Thân Mật Mừng Ngày Quân & Dân Hội ngộ

Buổi Cơm Thân Mật Mừng Ngày Quân & Dân Hội ngộ

1539
0
SHARE

Nghi Le 1

Nghi Le 2

Nghi Le

Ca sĩ Lilian
Ca sĩ Lilian

Thu Duc

Khong quan

Ca sĩ Lilian & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng
Ca sĩ Lilian & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Bài: PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
Hình ảnh: NHIẾP ẢNH GIA NÊ DƯ
SÓNG THẦN SAN JOSE

Chiều thứ bảy ngày 2 tháng 6 năm 2018 vừa qua, tại Nhà hàng Grand Fortune, hơn 300 quan khách đã đến tham dự Bữa Cơm Thân Mật thắt chặt thêm tình’’ Huynh Đệ Chi Binh’’ và tình ‘’ Quân Dân Cá Nước”,ngõ hầu cho ngày Đại Lễ Mừng Ngày Quân Lực 19 tháng 6 năm 2018 sắp đến.
Thung Lũng Hoa Vàng chiều thứ bảy nóng bức lên đến 97 độ F, ấy thế mà sức nóng của thời tiết không làm giảm sức hút của đông đảo bước chân những người lính năm xưa trong trang phục lính, mừng vui ngày hội ngộ, tay bắt mặt mừng, hàn huyên chuyện quân ngũ, chuyện một thời khói lửa chinh chiến đao binh của quãng đời trai trẻ đã dấn thân cho cuộc chiến tranh đầy khói lửa trên quê hương đất Mẹ.
Thật xúc động khi nhìn thấy nhữmg hình ảnh chiếc nón sắt, chiếc ba lô và khẩu súng cùng những hình ảnh hào hùng của lính được tái hiện lại trong buổi hội ngộ.
Đặc biệt là sự tham dự của đông đảo các binh chủng như Chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến, các Cựu Tù Nhân Suối Máu, các Chiến Hữu Sư Đoàn 21.Hội Cảnh Sát Quốc Gia, Biệt Đoàn Văn Nghệ Lam Sơn, Hội Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Thiết Giáp Bắc Cali, Hải Quân Bắc Cali, Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức Bắc Cali, Lực lượng Nữ Quân Nhân, Không Quân Bắc Cali, Lực Lượng Đặc Biệt, Nha Kỹ Thuật, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị,Nhảy Dù San Jose và Vùng Phụ Cận, Địa không quân nghĩa quân San Jose và Sacramento,Hội Tương Tế, Hội Thiếu Sinh Quân, Hội Quân Cảnh Bắc Cali, Trường Quốc Gia Nghĩa Tử, Người Nhái Việt Hải.
Hội An Giang, Ông Bà Tony Đinh Hội Tây Sơn Bình Định, Nhóm Thơ Văn Lạc Việt, Nhóm Thi Văn Cội Nguồn,và ba ứng cử viên Nghị viên San Jose Khu vực 7 Vân Lê, Chris Lê và Thomas Dương…
Giới Truyền Thông Báo Chí có Phóng viên Quốc Bảo đài truyền hình Vietoday. Phóng viên Nghê Lữ đài truyền hình NetViệt, Phóng viên Nguyên Khôi đài truyền hình Quê Hương,Producer Cao Ly Sâm, đài truyền hình VietTV,Ký giả Lê Bình Tạp Chí Nàng Magazine, Ký giả Duy Văn, chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần Báo Đời Mới, Ký giả Vân Hằng báo điện tử SóngThần Online và Modern Life Weekly Media. Xướng ngôn viên Mai Hân đài Little Saigon radio…
Lý do có buổi cơm thân mật này, Ông Lê Đình Thọ- Tổng Thư ký Liên Hội Cựu Quân Nhân tâm tình với quan khách tham dự.
Trong phiên họp tháng 4 vừa qua, các anh em có họp bàn lên kế hoạch tổ chức buổi cơm thân mật nhưng một số hội đoàn e ngại, rụt rè, sợ rằng thời gian gấp rút không phục vụ đồng bào chu đáo được.
May thay có Phi công Lê Văn Hải đã mạnh dạn lãnh trách nhiệm đứng ra tổ chức.
Ông Lê Đình Thọ cho rằng trước 1975 mấy cô đặt cho các anh phi công một câu vè : “Đường nào dài bằng đường Trần Hưng Đạo, lính nào sạo bằng lính không quân?”.Cựu phi công Phương Nguyễn tung hứng quăng bắt cho rằng lính nào bay bướm bằng lính không quân chứ không phải sạo bằng lính không quân khiến cả khán phòng vang lên trận cười giòn tan như pha lê.

Le Dinh Tho
Đã từng cư ngụ trên đường Trần Hưng Đạo quận I Sàigòn suốt quãng đời thơ ấu khi còn ở quê nhà nên người viết cũng tâm đắc lắm câu đùa hóm hỉnh này,nó gợi nhớ lại con đường xưa của người cầm bút theo mệnh nước nổi trôi đã ly hương viễn xứ 26 năm rồi chưa có ngày về.
Ông Lê Đình Thọ bày tỏ sự mừng vui và khoe với quan khách tham dự là phi công Lê Văn Hải đã không sạo mà giữ đúng lời hứa và làm được.
Nhằm khích lệ tinh thần và tuyên dương các chiến hữu, tuyên dương Công trạng những cá nhân và đơn vị xuất sắc, ban tổ chức đã mời Cựu đại tá Trần Thanh Điền-Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và cựu Trung Tá Bác sĩ Trần Công Luyện- Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị trao bằng tưởng lục ghi nhận công ơn đóng góp của các thành viên tích cực như :
Mũ Đỏ quá cố Trương Ngọc Sơn, người đã rất chí tình với Huynh Đệ Chi Binh. Tuy anh đã qua đời cách đây vài tháng nhưng trước lúc vĩnh viễn đi xa, anh đã dặn dò vợ con luôn góp sức giúp cho những anh em thương phế binh còn kẹt lại cũng như việc trùng tu lại nghĩa trang quân đội Biên Hòa.

Tuyen duong
Đại diện gia đình mũ đỏ đã lên nhận bằng tưởng lục thay cho gia đình mũ đỏ Trương Ngọc Sơn .
Cựu Trung Tá Đỗ Hữu Nhơn được xướng danh nhận bảng tuyên dương công trạng cho công việc trùng tu nghĩa trang quân đội Biên Hoà,xây gần hai ngàn ngôi mộ mà ông là người đã rất sốt sắng trong vai trò Trưởng ban vận động.
Nữ quân nhân Nguyễn Thị Đào-Phụ tá đắc lực cho công việc vận động tài chính góp phần trùng tu nghĩa trang quân đội là thủ quỹ , cô đã gây quỹ được năm ngàn đô.
Chiến hữu Sĩ Quan Thủ Đức Nguyễn Minh Đường đã góp công sức tổ chức nhiều buổi văn nghệ gây quỹ giúp trùng tu nghĩa trang quân đội Biên Hòa.
Cô Phạm Thanh Nga Quốc gia nghĩa tử được tuyên dương trong vòng 12 năm góp phần cùng Liên Hội Quân Nhân chống Việt Cộng buôn dân bán nước.
Biệt đoàn Văn nghệ Lam Sơn đã góp mặt 10 năm cho những sinh hoạt dùng lời ca tiếng hát chiến tranh chính trị và tâm lý.
Trưởng nhóm chị Hoàng Mộng Thu đã góp công vận động trung tâm y tế Kaiser yểm trợ năm ngàn đô cho những đơn vị non profit trong đó có Liên Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH.
Nhà báo Lê Văn Hải- Trưởng ban tổ chức cho biết Tổng cộng Liên Hội hiện đang có ngân quỹ mười bảy ngàn đô la.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng ra mắt đặc san Liên Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH. Tưởng Niệm 50 Năm Việt Cộng Thảm Sát Đồng Bào Huế Mậu Thân 1968-2018
Ngày Quân Lực 19 tháng 6 sắp tới đây,Ông Lê Đình Thọ tuyên cáo Liên Hội Cựu Quân Nhân cực lực lên án Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tìm cách tẩu tán tài sản ra nước ngoài, âm mưu hủy hoại nghĩa trang quân đội Biên Hòa, dâng đất cho Tàu cộng…
Xen kẽ trong chương trình là phần Loto sổ xố với giải thưởng là một bức tranh rất đẹp trị giá một ngàn đô la do chủ nhân tiệm vàng Thành Tín gởi tặng ban tổ chức.

Loto
Có đến ba người cùng có số giống nhau trúng thưởng nên ban tổ chức đã nhanh chóng cho rút thăm để chọn lại một.
Thức ăn ngon được mang ra, quan khách tham dự dược thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc, giọng ca chủ lực luôn khuấy động sân khấu với những nhạc phẩm hát về lính là ca sĩ Lilian.
“ Anh là lính đa tình, tình non sông rất nặng. Tình hải hồ ôm mộng. Tình vũ trụ ngát xanh…” Lilian cất tiếng hát cao vút tình cảm.
Nếu như Không quân Lê Văn Hải- chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Thằng Mõ San Jose song ca với xướng ngôn viên Mai Hân đài Little Saigon radio nhạc phẩm Nếu Em Không Là Người Yêu Của Lính rất vui nhộn.
Thì ca nhạc sĩ Duy Văn-chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần báo Đời Mới đã làm sôi động sàn nhảy ở phần dạ vũ khi anh trình bày nhạc phẩm Đưa Em Vào Hạ của cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng. Chất giọng trầm ấm, nhẹ nhàng sâu lắng của Ký giả kiêm nhạc sĩ tài hoa lẫn đào hoa này đã để lại trong lòng người nghe những giai điệu đẹp.
Ca nhac si Duy Van
Còn nhiều giọng ca cây nhà lá vườn khác, nhiều lắm nhưng cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúc.
Buổi cơm thân mật kết thúc vào lúc 8 giờ 30 tối cùng ngày.

Bút tích của ca sĩ Lilian
Bút tích của ca sĩ Lilian

Journalist Vân Hằng
PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com