Home Cộng Đồng Luật sư Đoàn Thanh Liêm Không Còn Nữa

Luật sư Đoàn Thanh Liêm Không Còn Nữa

1928
0
SHARE

Phân Ưu

CHÚT KỶ NIỆM VỚI CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM ĐOÀN THANH LIÊM
PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

Luật sư Đoàn Thanh Liêm là một người bạn chí tình của bố tôi ngay từ những năm tháng khi còn ở quê nhà.
Ngày đó gia đình tôi cư ngụ trên đường Trần Hưng Đạo. Mỗi buổi cơm trưa đạm bạc của gia đình tôi, dường như thường xuyên có sự ghé thăm của bác Liêm.
Bác thường thăm hỏi, chỉ bảo tôi nhiều điều hay khi tôi còn là một đứa trẻ ngây ngô chưa khôn lớn, trưởng thành nhưng rất mê nghề viết báo để nối nghiệp thân phụ.
Thế rồi một ngày kia, công an đến nhà khám xét,tịch thu đồ đạc và tống giam bác Liêm rồi chụp mũ, ghép tội bác chống phá nhà nước…
Sau 6 năm đối mặt với nhiều cực hình trong lao tù Cộng sản, được sự can thiệp của Chính phủ Hoa Kỳ, Cộng sản trục xuất bác Liêm ra khỏi nước và bác đến định cư ở Hoa Kỳ.

Luật sư Đoàn Thanh Liêm & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng
Luật sư Đoàn Thanh Liêm & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Bác cháu tôi mừng vui ngày gặp lại, dù tuổi cao nhưng bác vẫn siêng đi khắp đó đây và viết báo cũng như góp mặt sinh hoạt với rất nhiều hội đoàn ở nhiều tiểu bang trên toàn quốc Hoa Kỳ.
Vui nhất là hai bác cháu cùng viết chung cho báo Sóng Thần.
Khi còn là Vice President của Mạng Lưới Nhân Quyền, bác Liêm đã nỗ lực không ngừng để giúp cho các tù nhân lương tâm còn bị kẹt lại trong nước.

Ký giả Sóng Thần & Luật sư Đoàn Thanh Liêm
Ký giả Sóng Thần & Luật sư Đoàn Thanh Liêm

Bác Liêm ơi,
Dẫu biết rằng ai trong chúng ta cũng sẽ có ngày phải tạm biệt cõi tạm này để đi về Một Cõi Thiên Thu nhưng con cũng thấy buồn lắm khi không còn nhận được email viết bài cho báo mà bác hay gởi cho con nữa.
Con xin kính dâng lên hương hồn bác một nén nhang lòng và con tin chắc rằng bác sẽ được gặp lại người bạn năm xưa của bác là Bố Phạm Thìn của con- Cựu Nghị Viên thời Việt Nam Cộng Hòa.
Yên giấc ngàn thu nhé bác Liêm.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG