Home Cộng Đồng Thí Sinh Cuộc Thi Miss & Mrs. VietNam Universe 2016 Kiện...

Thí Sinh Cuộc Thi Miss & Mrs. VietNam Universe 2016 Kiện Ca Sĩ Ngô Khả Tú Lừa Đảo, Gạt Gẫm Tiền Thí Sinh Dự Thi

5126
0
SHARE

 

image1
Poster quảng cáo cuộc thi hoa hậu

SAN JOSE-BẮC CALIFORNIA (ST ONLINE)

Câu chuyện gây xôn xao khiến dư luận sôi sùng sục  từ cuộc thi nhan sắc bất thành do ca sĩ Ngô Khả Tú tổ chức.

Là thí sinh dự thi và cũng là một khuôn mặt  quen thuộc  của  Cộng đồng người Việt miền Thung Lũng Hoa Vàng- emcee kiêm ca sĩ Việt Hà được Ngô Khả Tú mời tham dự cuộc thi Hoa Hậu và Hoa Hậu Phu  Nhân Toàn Cầu  năm 2016  do cô  tổ chức với lời yêu cầu đóng lệ phí thi một nghìn đô la.

image2
Người khởi kiện ca sĩ Ngô Khả Tú là emcee kiêm ca sĩ Việt Hà.

Tin tưởng vào đồng nghiệp cùng là ca sĩ với nhau, Việt Hà đã trao số tiền 1,000 dollars tiền mặt  cho bà Carole Wu-mẹ ruột ca sĩ Ngô Khả Tú tại nhà riêng của bà mà không nhận receipt.

Hứa hẹn với thí sinh sau khi đóng lệ phí, sẽ có người liên lạc làm hồ sơ giấy tờ và số báo danh dự thi nhưng ban tổ chức đã làm ngơ và không làm gì  cả cho thí sinh.

Việt Hà cho biết cuộc thi được thông báo sẽ diễn ra ở Santa Clara Convention Center bang California vào ngày 20 tháng 11 năm 2016 nhưng sau đó ban tổ chức có ý định dời địa điểm.

Nhận thấy có điều gì mờ ám kèm thêm địa điểm dự thi xa  tiểu bang nhà nên ca sĩ Việt Hà xin rút tên ra khỏi cuộc thi.

Ca sĩ Ngô Khả Tú cho rằng thí sinh tự ý bỏ thi sẽ bị mất tiền lệ phí, cô block số phone,block facebook và cắt đứt mọi liên lạc với thí sinh,emcee kiêm ca sĩ Việt Hà.

Không còn phương tiện nào liên lạc được với ca sĩ Ngô Khả Tú,ca sĩ Việt Hà đã đến thẳng nhà bà Carole Wu-người nhận tiền để trình bày và được vợ chồng  bà hứa hẹn sẽ hoàn trả lại số tiền cho cô.

image3

Đến hẹn lại lên, cô hăm hở trở lại nhà bà Carole Wu lần hai để nhận lại tiền nhưng khi đến nơi thì cửa đóng then cài. Chủ nhân không mở cửa tiếp như lần trước, 7 phút sau cảnh sát ập đến báo là gia đình bà Carole Wu có  gọi đến police department báo là  có người đến đập phá  và hành hung vợ chồng bà.

Khi cảnh sát đến nơi thì không thấy ai đập phá, cũng chẳng thấy ai hành hung ai, chỉ thấy vợ chồng ca sĩ Việt Hà cùng hai con nhỏ đang đứng trước sân nhà, chờ đợi chủ nhà mở cửa hoàn lại tiền trong vô vọng…

Thu thập tin tức và tìm hiểu sự việc,nhân viên cảnh sát đã khuyên ca sĩ  Việt Hà không nên trở lại căn nhà này và gợi ý cô nên  thưa kiện họ ra tòa nhằm bảo vệ sự an toàn trên pháp luật.

Bức xúc trước cách hành xử không tình người và kém tử tế,giọng ca của Anh Còn Yêu Em Không quyết định khởi kiện ca sĩ Ngô Khả Tú và bà Carole Wu về tội lừa đảo tiền bạc.

Phiên tòa thứ nhất đã diễn ra tại tòa Small Claim Court số 191 N. 1St Street ngày 28 tháng 10 năm 2016 vừa qua.

Ca sĩ Ngô Khả Tú và bà Carole Wu không đến tòa. Phiên tòa thứ nhì diễn ra vào ngày 17 tháng 11 năm 2016, cả hai nhân vật bị kiện vẫn không đến Pháp đình nghe xử án.

Tuy nhiên phiên tòa vẫn được xử vắng mặt bị cáo.

Sau khi nghe và xem qua bằng chứng đoạn băng ghi âm  có thu hình khuôn mặt và giọng nói của bà Carole Wu, xác nhận bà có nhận tiền của ca sĩ Việt Hà, toà tuyên bố cô thắng kiện và buộc bà Carole Wu phải hoàn trả lại số tiền cho nữ ca sĩ là một nghìn đô la cộng thêm tiền cước phí mail thư từ, tổng cộng số tiền bà phải trả lại là 1,045 đô la.

Riêng ca sĩ Ngô Khả Tú đã thay tên đổi họ,không còn là tên hợp lệ trên giấy tờ pháp lý nên tòa cho biết ca sĩ Việt Hà có thể kiện cô lại thêm lần nữa với tên gọi hiện tại là Sonali Wu.

Khi bài báo này lên khuôn đến tay bạn đọc thì cuộc thi đã hoàn toàn không diễn ra như quảng cáo trên Youtube cũng như trên trang facebook cá nhân của ca sĩ Ngô Khả Tú.

Ban Tổ Chức đã  tự ý  hủy bỏ cuộc thi, ấy thế mà không có một thông cáo báo chí, không một lời xin lỗi thí sinh cũng như  không hoàn trả lại tiền đóng lệ phí  thi cho họ.

Ca sĩ Việt Hà quyết định khởi kiện ca sĩ Ngô Khả Tú aka Sonali Wu lên tòa hình sự về tội lừa đảo, gạt tiền thí sinh thi hoa hậu.

Trao đổi với Phóng viên, ca sĩ phật tử Việt Hà trải lòng:’’ khi quyết định đưa sự việc này ra ánh sáng để đòi lại công lý cho chính mình, em đã suy nghĩ rất nhiều và cho bạn đồng nghiệp một cơ hội trả góp lại số tiền em đã đóng nếu cô ấy túng thiếu nhưng tiếc là  cô ấy lẫn ba mẹ của cô ta đã kém tử tế,nhất định không trả lại tiền mà còn âm mưu  gọi cảnh sát đến với toan tính  bắt vợ chồng em.

Em nghĩ không chỉ một mình em là người bị lừa tiền mà có thể có rất nhiều thí sinh khác nữa cũng là nạn nhân của cuộc thi do cô ấy tổ chức.

Chính vì thế em mạnh dạn lên tiếng khởi kiện để các bạn trẻ đi sau không bị vấp ngã, không  bị gạt gẫm,không bị rót bên tai những lời hứa hẹn trao giải này nọ để rồi sau khi đóng tiền sẽ bị họ trắng trợn quỵt tiền rồi khóa máy và cắt đứt liên lạc với đối tác…

Dẫu biết rằng đây chỉ là “một con sâu làm rầu nồi canh’’ nhưng em vẫn mong các bạn trẻ hãy cảnh tỉnh với những cuộc thi mà ban tổ chức không có website hoạt động cũng như không có giấy tờ gì chính thức để hoàn tất hồ sơ dự thi lẫn số báo danh cho thí sinh dự thi.Họ chỉ yêu cầu thí sinh liên lạc qua email và số phone riêng của họ.”

“Gót hồng nhẹ nhàng xoay giữa khung trời, để sắc hương xô nghiêng dòng đời.’’

Vâng, qua sự việc này, các bạn gái trẻ  yêu thích tham dự những cuộc thi nhan sắc cũng nên cẩn trọng để không  ai bị dòng đời xô nghiêng nghiệt ngã. Không ai bị gạt gẫm tiền mất, buồn mang…

KÝ GIẢ VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com