Nghệ sĩ cải lương Thành Được Qua Đời Tại Tiểu Bang California

    93
    0
    SHARE

    SAN JOSE-BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

    Nghệ sĩ cải lương lão thành Thành Được vừa Tạ Thế tại nhà riêng thuộc thành phố San Jose, bắc California vào sáng thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2023 ( nhằm ngày 04 tháng 10 năm Quý Mão) Ông hưởng thọ  90 tuổi.

    Nhắc đến tên tuổi của nghệ sĩ tài danh Thành Được thì có lẽ khán giả của Saigon xưa không ai  mà không biết đến một anh kép đẹp có vóc dáng hào hoa phong nhã, hát hay và điển trai nhưng với thế hệ hậu sinh của người viết bài này thì thú thật Vân Hằng chỉ biết đến nghệ sĩ Thành Được vào năm 1984 khi lần đầu tiên xem vở diễn Đời Cô Lựu của cố soạn giả Trần Hữu Trang.

    Nhà báo Vân Hằng-Nghệ sĩ Thành Được- Nghệ sĩ Ngọc Huyền & ca sĩ Hương Lan

    Năm ấy cũng là năm Vân Hằng bước chân vào làng báo, tập tành viết lách trên trang văn hóa văn nghệ của rất nhiều tờ báo.

    Vai diễn  Võ Minh Thành, một Thầy giáo nghèo bị hàm oan và bị tên Hội Đồng Thăng giăng bẫy, cướp vợ  rồi đầy ông ra ngoài Côn Đảo là vai diễn định mệnh giúp nghệ sĩ Thành Được đào thoát khỏi chế độ Cộng sản khi ông trên đường lưu diễn ở các nước Châu Âu.

    Ông quyết định xin tị nạn chính trị ở lại Đức Quốc và không trở về.

    Năm 2005 ông sang Hoa Kỳ lập nghiệp và mở nhà hàng Thành Được tại thành phố Milpitas.

    Ký giả Sóng Thần trên bước đường đi và viết đã  gặp gỡ nghệ sĩ và có nhiều dịp trò chuyện, phỏng vấn viết bài về ngôi sao sân khấu Thành Được

    Xinh vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa của nền nghệ thuật sân khấu truyền thống dân tộc.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioignhesi@hotmail.com

    Ký giả Vân Hằng & Nghệ sĩ Thành Được