Home Cộng Đồng Chiến Sĩ Võ Đại Tôn Đến Thung Lũng Hoa Vàng

Chiến Sĩ Võ Đại Tôn Đến Thung Lũng Hoa Vàng

3992
0
SHARE

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA BẮC CALIFORNIA CHÀO ĐÓN CHIẾN SĨ VÕ ĐẠI TÔN VÀ HIỀN THÊ ĐẾN  THUNG LŨNG HOA VÀNG

Đồng hương chào đón và chụp hình lưu niệm với Chiến sĩ Võ đại Tôn
Đồng hương chào đón và chụp hình lưu niệm với Chiến sĩ Võ đại Tôn

                                       

Chiều thứ bảy ngày 6 tháng 5 năm 2017 vừa qua tại Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ, khoảng 100 đồng hương đã đến tham dự buổi gặp gỡ  Ông Bà Võ Đại Tôn.

Từ  Úc Châu sang Hoa Kỳ tham dự Lễ Tưởng Niệm 42 năm Quốc Hận 30 tháng 4 và  dự Lễ khai mạc Đại Lộ Trần Hưng Đạo tại Bolsa, thủ phủ chính trị miền Nam California. Bên cạnh đó ông còn gặp gỡ,nói chuyện với giới trẻ cũng như  dành thời gian cho nhiều đài phát thanh, truyền hình, truyền thông báo chí với lịch phỏng vấn dầy đặc.

San Jose là chặng dừng chân cuối cùng trước khi trở về lại Úc Châu nên ông cùng hiền thê đã dành thời gian gặp gỡ  chiến hữu, bạn bè và đồng hương mà theo ông ở vào tuổi ngoài 80, lần gặp này chắc cũng là lần gặp sau cuối.

Nhà báo Huỳnh Lương Thiện-Chiến sĩ Võ Đại Tôn-Ký Giả Vân Hằng- Hiền thê chiến sĩ Võ Đại Tôn
Nhà báo Huỳnh Lương Thiện(Chủ nhiệm kiêm chủ bút Báo Mõ San Francisco)-Chiến sĩ Võ Đại Tôn-Ký Giả Sóng Thần Vân Hằng- Hiền thê chiến sĩ Võ Đại Tôn

Thật xúc động khi nghe ông chia sẻ phận đời tù tội dưới ách Cộng sản với 96 lần bị tra tấn đến chết đi sống lại,  gãy xương, thân thể còn da bọc xương. 10 năm 1 tháng 17  ngày trong chốn lao tù là  những bữa cơm hẩm hiu,không có lấy một miếng rau, mỗi ngày chỉ có hai bát cơm trộn với nước và muối.

Thật xót xa khi nghe câu chuyện thương tâm của một người tù trở về sau 10 năm biệt giam mà đứa con trai duy nhất của ông đã không hề biết đó là cha mình. Vì khi ông bị Cộng sản giam giữ, đứa con thơ chỉ mới ở tuổi lên 2.

Vo Dai Ton 1
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia San Jose chào đón  chiến sĩ Võ đại Tôn và hiền thê đến Thung Lũng Hoa Vàng

Thật quý giá khi nghe ông tâm tình về lòng yêu nước của những người lính trong Quân Lực VNCH.

Những người đã chứng minh cho Cộng sản biết rằng họ không bao giờ bỏ cuộc vì họ có chính nghĩa.

Thật kính nể khi ông gởi bức thông điệp đến giới trẻ, các em có thể bỏ ra   4 năm,6 năm để trở thành bác sĩ, kỹ sư, tiến sĩ dược khoa hay những doanh gia giàu sang phú quý  nhưng để  có tinh thần cách mạng thì phải mất cả một đời người mới trở thành  người nhân hậu, công chính biết yêu cội nguồn dân tộc.

Cách mạng dân tộc không phải là hư danh.Cách mạng dân tộc không phải là sự giải trí. Cách mạng dân tộc đòi hỏi phải đổ máu mới xây dựng lại ngôi nhà Việt Nam trong tương lai.

Bên cạnh những tâm tình của chiến sĩ Võ Đại Tôn, đồng hương còn được nghe hiền thê của ông nhỏ to tâm sự chuyện’’ cái thuở ban đầu lưu luyến ấy’’ khi  cô xướng ngôn viên  đài truyền hình THVN 9, người đọc bản tin cuối cùng vào lúc 8 giờ tối tại đài truyền hình Việt Nam Cộng Hoà ngày 28 tháng 4 năm 1975, trước khi Saigon thất thủ đã yêu anh chiến sĩ Võ Đại Tôn và cũng đã trải qua những giây phút sống khó khăn nhất trên xứ lạ, quê người.

Ở vào tuổi 29 khi con thơ vừa tròn hai tuổi thì cô đã phải tảo tần nuôi con và muôn dặm sơn khê đi tranh đấu, vận động liên hiệp quốc để can thiệp trả tự do cho chồng.

Khuôn viên Trung Tâm Cộng Đồng  Việt Mỹ chiều thứ bảy,bản hùng ca Mẹ Việt Nam Ơi, Chúng Con Vẫn Còn Đây được hát vang lên từ chiếc loa phóng thanh:

Trên đầu voi rạng ngời vung ánh thép

Gái Triệu Trưng bồ liễu chống xâm lăng

Hé môi cười nghe tiếng sóng Bạch Đằng

Con Hưng Đạo như Rồng Tiên vùng vẫy

Vượt Trường Sơn,Nguyễn Huệ Bắc Bình Vương

Quyết một lòng đi giữ vững quê hương

Và còn nữa con của mẹ toàn danh tướng

Lòng Mẹ vui hãnh diện với đàn con…

Ít có ai biết rằng Human Right Activist, Freedomfighter, Anh Hùng Việt Tộc, Cựu tù nhân chính trị Võ Đại Tôn là một người làm thơ đấu tranh rất hay  dưới bút hiệu Hoàng Phong Linh. Bài thơ trên ông  viết năm 1972, cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phổ nhạc chỉ trong một đêm nhưng bản hùng ca ấy đã đi theo  chiều dài cuộc chiến trên quê hương  và vẫn còn được hát vang khắp năm châu trong các phong trào đấu tranh, xuống đường, biểu tình đồng hành cùng đồng bào quốc nội cho đến bây giờ.

Nghị viên Nguyễn Tâm,nhà báo Huỳnh Lương Thiện, nhà văn Giao Chỉ Vũ Văn Lộc là ba diễn giả cũng đã điều khiển chương trình rất sôi động, sâu sắc  nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước rất duyên.

Giây phút nhộn nhịp nhất và vui nhất có lẽ  là giây phút chia tay, tặng quà lưu niệm và quan khách chụp ảnh lưu niệm với Người hùng Võ Đại Tôn và hiền thê của ông.

Cả hội trường bỗng dưng sôi nổi hẳn lên khi ai ai  cũng muốn có một tấm ảnh lưu giữ lại trong phone của mình.

Các nhiếp ảnh gia bận rộn sắp xếp chỗ đứng sao cho  chụp đẹp.Anh em phóng viên, nhà báo cũng tranh thủ chớp lấy thời cơ để có được những tấm ảnh đẹp gởi tặng độc giả.

Buổi trò chuyện kết thúc vào lúc 8 giờ tối cùng ngày.

VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com