Chiều Vàng với buổi gặp gỡ những Nhà báo vùng Dallas-Forth Worth

    944
    0
    SHARE

    TẠP GHI: KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    Không biết có phải vì có thân phụ đã từng là cựu Ký giả kiêm Chính Trị Gia thời Việt Nam Cộng Hòa viết cho  Nhật Báo Đại Dân Tộc do  cố Dân Biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ Nhiệm trước năm 1975 hay không mà người viết bài này rất trọng nghề làm truyền thông  và quý những người sống với thế giới chữ nghĩa,sống vì văn chương báo chí.

    Những ngày đầu  tháng 8 năm 2023 vừa qua, từ Thủ Phủ Chính Trị miền Thung Lũng Hoa Vàng, Bắc California trở về thăm gia đình tại tiểu bang nhà xứ cao bồi Texas,cô Ký nhỏ đã rất vinh hạnh được gặp gỡ những  nhà báo bậc tiền bối vùng Dallas- Fort Worth.

    Nhà báo Phạm Bá Vinh thăm nhà gia đình Ký giả Vân Hằng tại tiểu bang Texas

    Nhà báo Phạm Bá Vinh-chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Sóng Thần Online là sếp của người viết và cũng là người đã nhiệt tình đến tận tư gia Welcome Vân Hằng trở về thăm nhà,không những thế anh lại còn  tặng cho gia đình Vân Hằng những trái bí và rau mồng tơi ‘’cây nhà lá vườn’’ do chính anh trồng.

    Chủ Nhiệm Báo Sóng Thần Online-Nhà báo Phạm Bá Vinh đến thăm nhà gia đình Ký giả Sóng Thần Vân Hằng tại thành phố Allen,Texas

    Sau đó  anh em chúng tôi  đến Legend Oaks HealthCare and Rehabilitation thăm cựu nhà báo Mai Văn Đức chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Bút Việt News.

    Nhà báo Mai Văn Đức sau thời gian giải phẫu tim lại bị cơn đột quỵ  đã vào nằm ở Trung tâm Phục Hồi Legend Oaks gần  tròn một năm nay.

    Khi chúng tôi vào thăm anh đang lim dim ngủ, trong phòng thức ăn còn nguyên trên bàn, thân nhân đã về nhà, chỉ riêng mình anh nằm lặng lẽ trong căn phòng vắng vì một bệnh nhân chung phòng trước đó cũng đã được về.

    Nhà báo Phạm Bá Vinh động viên đồng nghiệp-Nhà báo Mai Văn Đức bên giường bệnh tại Trung Tâm Phục Hồi Legend Oaks

    Nhìn anh gầy đi rất nhiều vì sụt 41 lbs sau cơn bạo bệnh,anh chỉ nằm một chỗ không đứng lên đi được, thấy anh em báo chí vào thăm, anh vui và mừng lắm.Định cư tại Hoa Kỳ từ năm 1975, làm báo Bút Việt  hơn 40 năm, anh yêu nghề và yêu  luôn cả cái nghiệp cầm bút. Ấy thế mà hôm nay phải nằm yên một chỗ thì quả là lực bất tòng tâm nhưng khi nhắc đến chuyện văn chương báo chí thì anh sôi nổi và  vui hẳn lên trên nét mặt.

    Nhà báo Phạm Bá Vinh nắm tay nhà báo Mai Văn Đức như một lời động viên đồng nghiệp cố gắng lên rồi anh sẽ mau chóng hồi phục để còn sớm trở lại sinh hoạt báo chí với anh em.

    Riêng người viết cũng động viên  nhà báo Mai Văn Đức mau sớm khỏe mạnh lại để còn họp mặt ăn uống với anh em cầm bút mỗi khi Vân Hằng trở về thăm tiểu bang nhà.

    Ký giả Vân Hằng thăm Nhà báo Mai Văn Đức tại Trung Tâm Phục Hồi Legend Oaks

    Chia tay nhà báo Mai Văn Đức, rời Trung Tâm Phục Hồi Legend Oaks anh em chúng tôi lại hẹn gặp nhà báo Thái Hóa Lộc,chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Người Việt Dallas- Fort Worth.

    Nhà báo Thái Hóa Lộc-Ký giả Vân Hằng- Nhà báo Phạm Bá Vinh tại nhà hàng Saigon Block

    Thời tiết Texas vào chiều vàng rực nắng,sức nóng của thời tiết không làm giảm sức hút của đông đảo khách hàng đến nhà hàng Saigon Block ăn cá nướng cuốn bánh tráng, một trong những  món ăn nổi tiếng trong thực đơn của nhà hàng này. Saigon Block cũng là một thân chủ quảng cáo của báo Người Việt Dallas-Fort Worth.

    Quả thật thức ăn ở đây rất ngon và các em nhân viên phục vụ rất tận tình,chu đáo và bặt thiệp,các em dễ thương lắm.

    Nhà báo Phạm Bá Vinh đem rượu Hoàng Kiều vào uống và anh em chúng tôi lại có một buổi ăn tối hàn huyên thú vị về nghề báo. Cái nghề mà nếu không có sự đam mê, không có sự hy sinh quỹ thời gian của mình hay nói khác hơn là dấn thân thì khó mà giữ lửa nghề để tồn tại  được.

    Vì để viết một bài báo cho độc giả đọc, người làm báo phải đi tham dự Event ít nhất là bốn tiếng, sau đó về viết bài thêm 4 tiếng nữa, có khi có những bản tin cần lên khuôn gấp cho kịp tính thời sự thì  nhà báo phải ngồi bên bàn viết thâu đêm suốt sáng cho kịp đi in.

    Nhà báo Thái Hóa Lộc tâm sự vì yêu nghề anh đã từng trải qua nhiều cơn gian nan khốn khó, lao đao vất vả và có lúc đã phải bán luôn nhà để trả nợ nần và cũng đã rơi vào hoàn cảnh homeless.

    Giữa thời buổi gạo châu củi quế, vật giá leo thang vùn vụt nhưng quảng cáo thì giá cả lại rất mềm, anh cố gắng dốc lòng dốc sức để tờ báo vẫn đến tay bạn đọc hàng tuần với số lượng in là 4,000 tờ.

    Nhà báo Thái Hóa Lộc-Ký giả Vân Hằng- Nhà báo Phạm Bá Vinh tại nhà hàng Saigon Block

    Để làm được điều này anh không ngại lăn xả vào làm đủ mọi thứ kể cả việc đi giao báo.

    Nhìn thế hệ cầm bút bậc tiền bối tuổi đời ai cũng ngoài 70 đã sống và yêu thương cái nghề viết báo như vậy, thế hệ cầm bút tiếp nối của Vân Hằng rất trân quý sự đóng góp của các anh, những chiến sĩ văn hóa trên mặt trận gìn giữ tiếng Việt mến  yêu trên đất Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ,vùng trời mà chúng ta chọn nơi này làm quê hương thứ  hai và quan trọng hơn nữa là chúng ta giữ lấy căn cước tỵ nạn Cộng sản của người cầm bút Quốc gia.

    Xin cảm ơn các nhà báo đàn anh đã rất hiếu khách và cho Vân Hằng một buổi chiều vàng gặp gỡ quý giá  đối với một đứa em viết báo trên đất San Jose, California mỗi khi đi xa trở về tiểu bang nhà.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com