Picnic Hè Của Đại Gia Đình Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa Bắc California

    674
    0
    SHARE
    Chiến hữu  Hà Đình Huy- Niên trưởng Thái Văn Hòa- Ký giả Sóng Thần-Ca sĩ Như Thủy & Chiến hữu Nguyễn Tấn Lực

                                 KÝ GIẢ VÂN HẰNG

     SAN JOSE- BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

    Như một truyền thống họp mặt tốt đẹp vào mỗi độ Hè hàng năm, trưa chủ nhật ngày 27 tháng 8 năm 2023 vừa qua, Hội Ái Hữu Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Bắc California, Quỹ Tương Tế Cảnh Sát Quốc Gia và Thân Hữu, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hoà Bắc Cali đã phối hợp tổ chức Picnic Hè tại Lake Cunningham Park với gần hai trăm quan khách tham dự, phần lớn là đồng hương tị nạn Cộng sản và các đại diện đoàn thể Quốc gia.

    Chiến hữu Nguyễn Tấn Lực- Chiến hữu Hà Đình Huy- Niên trưởng Nguyễn Ngọc Thụy- Niên trưởng Trần Quốc Nại

    Đại diện các tổ chức trên,Hội Trưởng Hội Ái Hữu Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Bắc Cali do chiến hữu Nguyễn Tấn Lực đại diện, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Quỹ Tương Tế Cảnh Sát Quốc Gia và Thân Hữu, chiến hữu Nguyễn Ngọc Thụy đại diện, Hội Trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH Bắc Cali, chiến hữu  Hà Đình Huy đại diện và Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia Hải Ngoại, Tổng Hội Trưởng, chiến hữu Thái Văn Hòa đại diện.

    Có thể nói,chủ nhật vừa rồi là chủ nhật được mùa của rất nhiều Event  diễn ra  cùng một ngày trong thành phố mà anh em Ký giả làm truyền thông như chúng tôi cứ ao ước gì ”thân này ví xẻ làm đôi” để có thể tham dự được tất cả  những sinh hoạt Cộng Đồng của các Hội Đoàn.

    Chiến hữu Hà Đình Huy Hội Trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH

    Nhận lời mời  của các anh Cảnh Lực đến chung vui, tham dự sinh hoạt ngoài trời cuối tuần,nhưng khi đến nơi, thấy chương trình các anh làm hay quá, thú vị và ý nghĩa quá,máu nghề nghiệp khiến người viết không thể không Tường Thuật Event để tặng cho độc giả báo Sóng Thần Online.

    Vâng,viết về những người hùng của một thời tuổi trẻ đi chẻ đôi sông núi,đi bảo vệ tổ quốc, thi hành luật pháp quốc gia, bảo vệ an ninh và tài sản của đồng bào mình ở quê  nhà trước năm 1975 khi các anh khoác áo sĩ quan, chiến sĩ, binh sĩ trong Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa luôn là một điều vinh hạnh cho người viết bài này.

    Dẫu hôm nay đây trên đất khách quê người, tha hương viễn xứ theo mệnh nước nổi trôi, mái tóc đã  điểm bạc,pha sương, làn da đã sạm màu in hằn vết thời gian nhưng  sự  hăng hái,năng động,xông xáo…nơi các anh vẫn luôn còn đó.

    Có nhìn thấy hình ảnh các niên trưởng tuổi hạc đã ngoài 70 nhưng vẫn  nhanh nhẹn lắm khi bắc thang leo trèo lên cao để treo băng rôn, giăng những tấm bạt, dựng lều  che bóng mát cho buổi Picnic mới thấy thời gian dẫu có là kẻ vô tình cuốn trôi đi tất cả nhưng chắc chắn nó không bao giờ cuốn trôi và làm bào mòn đi được lửa nhiệt tình và tinh thần phục vụ,dấn thân để  gìn giữ màu cờ sắc áo của các anh.

    Một hình ảnh đẹp khác nữa mà anh em Truyền Thông chúng tôi ghi nhận được tại buổi Picnic là trong khi các đức lang quân bận rộn treo băng rôn,giăng lều, treo cờ trang trí thì các phu nhân  thoăn thoắt đôi tay lo phần ẩm thực bỏ thức ăn vào hộp.

    Nào là xôi lá cẩm màu tim tím, nào là Tôm hấp loại Jumbo hảo hạng, nào là heo quay da giòn,nào là chả giò, bánh tôm chiên, bánh bột lọc,dưa hấu đỏ thắm  ngọt lịm… cà phê, trà thái, bia và nước uống… đều đã được chuẩn bị chu đáo.

    Sau phần nghi thức chào cờ Việt Mỹ, phút mặc niệm rất trang nghiêm do chiến hữu Nguyễn Ngọc Thụy điều khiển.

    Đại diện ban tổ chức, chiến hữu Nguyễn Tấn Lực  đã  ngỏ lời chào mừng đến với quý hội đoàn, đoàn thể Quốc gia, quý cơ quan truyền thông báo chí cũng như quý thân hữu tham dự, đồng thời nói lên ý nghĩa ngày hội Hè sau nhiều năm bị gián đoạn vì sự hoành hành của cơn đại dịch,kẻ thù vô hình Covid 19 gây ra.

    Tiếp đến,Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia Hải Ngoại, niên trưởng Thái Văn Hòa cũng gởi lời chúc sức khỏe và chào mừng nồng nhiệt đến quan khách tham dự.

    Niên trưởng Thái Văn Hòa-Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia Hải Ngoại phát biểu

    Anh  tâm tình về tôn chỉ hoạt động  của Quỹ Tương Tế Cảnh Sát Quốc Gia & Thân Hữu hay còn có tên gọi là Vietnamese Mutual Benefit Association là một Hội được thành lập từ ngày 4 tháng 6 năm  1995 đến nay là 28 năm.

    Niên Trưởng Nguyễn Ngọc Thụy và Cựu Thủy Quân Lục Chiến Dương Hạ Phong

    Quỹ đã lo tang sự cho 549 hội viên qua đời. Những ai không may mắn khuất vãng, Hội Đồng Quản Trị luôn  giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của hội viên.

    Anh nhấn mạnh vì danh dự của Cảnh Sát Quốc Gia, Ban Hội Đồng Quản Trị luôn cố gắng hết sức mình để không phụ lòng tin tưởng của các thành viên trong Hội.

    Chiến hữu Dương Hạ Phong-Cô Tôn Nữ Như Hạnh-Luật sư Betty Dương- Chiến hữu Hà Đình Huy- Niên trưởng Trần Chánh Tùy

    Niên trưởng Thái Văn Hòa cũng ngỏ lời cảm ơn và kêu gọi ủng hộ Chợ Ocean Market ở thành phố Milpitas vì Chủ chợ Ocean đã yểm trợ cho ban tổ chức Picnic Hè Tôm và dưa hấu hơn nữa là chợ Ocean cũng đã nhiều lần yểm trợ cho Đại Nhạc Hội Cảm Ơn Anh trong đó có sự tham gia của Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia.

    Luật sư Betty Dương- Ứng Cử Viên Ghế Giám Sát Viên Quận Hạt Santa Clara District 2 đến chúc mừng Picnic Hè thành công, vui vẻ

    Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình còn cho biết thêm là chủ nhân của các cơ sở thương mại như Tiệm vàng Kim Sơn, chủ nhân Kim Loan Healthcare Cosmetic đã tặng Fucoidan trị giá 200 dollars, Forever Beaumore Cosmetic đã tặng nhiều tấm che nắng khi lái xe, Ông Triệu Hà người vừa thắng cử ghế Chủ Tịch Cộng Đồng cũng đã tặng  một chiếc đồng hồ hình lá cờ vàng ba sọc đỏ  làm quà để ban tổ chức sổ số.

    Thức ăn ngon đươc mang ra, xen kẽ trong chương trình văn nghệ đặc sắc do chiến hữu Hà Đình Huy phụ trách là phần sổ số  do chiến hữu Trần Quốc Nại, chiến hữu Đinh Văn Hạp và chiến hữu Hoàng Đình Nghị phụ trách.

    Chương trình sổ số luôn là tiết mục vui nhộn nhất mà ai ai   cũng yêu thích và nôn nao  mong chờ được trúng giải.

    ” Con đường xưa em đi,

    vàng lên mái tóc thề,ngõ hồn dâng tái tê

    Anh làm thơ vu quy

    Khách qua đường lắng nghe chuyện tình ta đã ghi”

    Trong tà áo dài tím thướt tha,ca sĩ Kim Chi & ca sĩ Lee Thành mở màn  với nhạc phẩm Con Đường Xưa Em Đi của cố nhạc sĩ Châu Kỳ  gợi lại nhiều ký ức đẹp của một Saigon xưa trong tiềm thức người yêu nhạc.

    Ca sĩ Thanh Nam da diết với nhạc phẩm Đêm Tiền Đồn của cố nhạc sĩ Lam Phương khiến thế hệ không tham dự chiến tranh ngồi nghe những tình khúc bất hủ mới thấy quý hóa lắm giá trị của nhạc xưa.

    ” Vùng cao nguyên đất đỏ

    Trời lạnh với sương mù

    Thương mến anh vượt đường xa đến đây

    Mưa vẫn bay mà lòng anh vẫn say

    Diệt thù trong rừng sâu khi bên suối vắng đêm thâu…”

    Điểm son của chương trình văn nghệ do chiến hữu Hà Đình Huy-trưởng ban văn nghệ thâm niên của đại gia đình Cảnh Sát Quốc Gia VNCH Bắc Cali là anh luôn tuyển chọn những ca khúc nhạc vàng,nhạc lính, những ca khúc bất hủ vượt thời gian.

    Ca sĩ Như Thủy- Ca sĩ Ngọc Hoa- Ký giả Vân Hằng & ca sĩ Lệ Hà

    Ca sĩ Ngọc Hoa đã hát rất hay hai nhạc phẩm Một Người Đi của nhạc sĩ Mai Châu và nhạc phẩm Phố Đêm của nhạc sĩ Tâm Anh.

    Ca sĩ Thùy Nga với nhạc phẩm Một Chuyến Bay Đêm của cố nhạc sĩ Song Ngọc và Hoài Linh tặng cho các anh binh chủng  Không Quân.

    Ca sĩ Thiên Duyên dịu dàng trong tà áo dài vàng bay bay trong gió, chị ngọt ngào cất cao tiếng hát Hoa Soan Bên Thềm Cũ của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

    Hoàng Tiểu Muội với nhạc phẩm Xin Còn Gọi Tên Nhau của nhạc sĩ Trường Sa một ca khúc  rất được nhiều người yêu thích.

    Ca sĩ  quen thuộc của đại gia đình Cảnh Sát là ca sĩ Tường Vân, chị góp mặt với nhạc phẩm Bức Tâm Thư của cố nhạc sĩ Lam Phương.

    Mái tóc tém ấn tượng, mang hình ảnh đẹp lạ khi mặc áo dài không như nhiều người thường thích để tóc dài khi mặc áo dài, ca sĩ Lệ Hà cất cao tiếng  hát giữa biển bờ âm nhạc qua nhạc phẩm Đường Về Khuya của hai  nhạc sĩ Lê Dinh và Minh Kỳ.

    Hai chị em ruột ca sĩ Như Thủy và ca sĩ trẻ Sao Mai thì thích hát nhạc giựt,nhạc tình sôi động.

    Ký giả Sóng Thần bên các ca sĩ địa phương luôn hết lòng đem tiếng hát lời ca phục vụ Cộng Đồng

    Với ca khúc Tình Lính của cố nhạc sĩ Y Vân mà Như Thủy trình bày cũng như nhạc phẩm Vị Ngọt Đôi Môi của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà do Sao Mai thể hiện, cả hai giọng hát của hai chị em Như Thủy-Sao Mai đã làm chủ sân khấu, làm khuấy động sàn nhảy đưa những bước chân dìu nhau  những vũ điệu trông rất đẹp mắt.

    Yêu quá giọng hát của ca sĩ Ngọc Sương khi cô trình bày Lá Thư Người Chiến Sĩ của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

    Ca sĩ Tố Quyên lâu ngày gặp lại, chị luôn nhẹ nhàng tình cảm, hiền lành dễ thương  khi tiếp xúc với anh em báo chí,nhạc phẩm Giọt Buồn Không Tên của nhạc sĩ Tô Giang do chị trình bày với chất giọng ngọt ngào sâu lắng cũng để lại nhiều cảm xúc thấm đẫm tâm hồn người nghe.

    Ca nhạc sĩ Duy Văn với nhạc phẩm Một Ngày Tan Chiến Tranh của cố nhạc sĩ Song Ngọc, anh hát rất hay, vì cái cách anh thể hiện ca từ cứ  như một lời tự sự thiết tha, anh hát như một sự tìm về kỷ niệm vì chính anh cũng như các chiến hữu của anh đều là  nhân chứng sống của một quê hương khói lửa chiến tranh, điêu tàn, khốc liệt…

    Vì chính anh  đã phải sống liều lĩnh là vượt ngục và làm nhiều điều phiêu lưu trong những năm tháng nghiệt ngã  qua các trại tù Cộng sản sau ngày miền Nam Việt Nam thất thủ.

    Ca nhạc sĩ Duy Văn Hà Đình Huy đã song ca với ca sĩ Như Thủy nhạc phẩm Người Tình Và Quê Hương của tác giả Trịnh Lâm Ngân xuất sắc.

    Ký giả Sóng Thần- Ca sĩ Như Thủy- Chiến hữu  Hà Đình Huy- Hội Trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH

    Xúc động nhất là tiết mục cuối cùng của Thủy quân lục chiến Dương Hạ Phong với nhạc phẩm Xin Tròn Tuổi Loạn của nhạc sĩ Hoài Linh, những tưởng anh chỉ hát một mình nhưng không, các bạn bè  của anh đã bước lên hát chung với anh tạo nên một ban hợp ca ngẫu hứng với những hình ảnh rất đẹp, ấm áp tình chiến hữu không thể nào quên.

    Ban Hợp Ca ngẫu hứng phụ họa ca sĩ chiến hữu Dương Hạ Phong nhạc phẩm Xin Tròn Tuổi Loạn

    Buổi picnic kết thúc vào lúc bốn giờ chiều cùng ngày. Ai nấy đều ra về vui vẻ và hẹn sẽ gặp lại nhau ở picnic hè năm sau.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com